Không nhận thí sinh trúng tuyển do hạ điểm chuẩn!

22/09/2010 01:04 GMT+7

* Kiểm điểm làm rõ trách nhiệm của từng cá nhân tại ĐH Ngân hàng TP.HCM Sau khi Báo Thanh Niên đăng loạt bài về việc Bộ GD-ĐT và trường ĐH Ngân hàng “xé rào” trong thực hiện quy chế tuyển sinh, ngày 21.9, Bộ GD-ĐT đã có công văn gửi trường ĐH Ngân hàng TP.HCM và chuyển tới Báo Thanh Niên.

Công văn nêu: Ngày 8.9.2010, Bộ GD-ĐT đã có công văn số 5512/BGDĐT-KHTC về việc điều chỉnh chỉ tiêu tuyển sinh năm 2010 cho ĐH Ngân hàng TP.HCM. Theo đó, Bộ GD-ĐT đồng ý điều chỉnh bổ sung 150 chỉ tiêu tuyển sinh ĐH và 100 chỉ tiêu tuyển sinh CĐ (cho trường ĐH Ngân hàng - PV) để đáp ứng nhu cầu xã hội và các địa phương. Tuy nhiên trong quá trình triển khai công văn này, trường đã vi phạm quy định tại mục C, khoản 2, điều 33 của Quy chế tuyển sinh ĐH, CĐ chính quy hiện hành. Bộ GD-ĐT yêu cầu trường ĐH Ngân hàng TP.HCM thực hiện ngay các việc: Không triệu tập nhập học đối với thí sinh (TS) trúng tuyển do hạ điểm so với điểm trúng tuyển NV1; Chịu trách nhiệm thông báo cho tất cả TS và giải quyết mọi hậu quả liên quan do việc thực hiện sai quy định của quy chế; nghiêm túc kiểm điểm làm rõ trách nhiệm của từng cá nhân đơn vị liên quan và xử lý kỷ luật theo đúng quy định hiện hành.

Chiều ngày 21.9, Hội đồng tuyển sinh trường ĐH Ngân hàng TP.HCM đã có cuộc họp về vấn đề này. Tiến sĩ  Hồ Diệu - Phó hiệu trưởng, Chủ tịch Hội đồng tuyển sinh trường, cho biết trường đã quyết định những chỉ tiêu nào thuộc ngành Tài chính -Ngân hàng lấy dưới điểm chuẩn NV1 công bố trước đó (20 điểm -  PV) trường sẽ thông báo không nhận các TS này. Trường cũng sẽ nhận khuyết điểm và làm tường trình gửi đến Bộ GD-ĐT về vấn đề này. Cũng theo ông Hồ Diệu vì vẫn được phép tuyển chỉ tiêu bổ sung, trường sẽ có công văn khác tiếp tục xin mức điểm 19,5 để Bộ GD-ĐT đồng ý chính xác, rõ ràng.

Vũ Thơ - Đăng Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.