Chập điện gây cháy đồ điện nhiều hộ dân

22/09/2010 01:17 GMT+7

Một vụ chập điện đã xảy ra vào khoảng 14 giờ hôm qua 21.9, khiến nhiều hộ dân trên đường Võ Văn Tần (P.5, Q.3, TP.HCM) bị cháy các thiết bị điện đang sử dụng và bị mất điện kéo dài.

Theo chủ số nhà 217 Võ Văn Tần, sáng cùng ngày, điện tại khu vực này bị cắt để các nhân viên điện lực xuống kiểm tra sửa chữa. Tuy nhiên, vào đầu giờ chiều khi đóng điện trở lại thì xảy ra tình trạng chạm chập (người dân dùng máy để đo thì thấy dòng điện vọt lên 370-380V), các bóng đèn và một số thiết bị điện trong nhà như máy tính, tivi, tủ lạnh... bị cháy, có mùi khét. Tương tự, khách sạn Thiên Thai (219-223 Võ Văn Tần) cũng bị cháy các thiết bị điện đang hoạt động như bóng đèn, máy nước nóng, máy lạnh...

Ông Huỳnh Long Hải - Phó giám đốc Công ty Điện lực Sài Gòn (thuộc Tổng công ty Điện lực TP.HCM) - cho biết, nguyên nhân ban đầu được xác định là do việc thi công, đấu nối hệ thống dây điện trên cột điện không chặt, gây hở điện kéo theo điện áp tăng. Ông Hải khẳng định ngành điện sẽ thỏa thuận và bồi thường cho người dân mọi thiệt hại do việc chập điện gây ra. Việc sửa chữa mối nối gây hở trên cột điện đã được hoàn thành trong chiều qua 21.9.

P.Thanh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.