Bãi thị tại Trung tâm thương mại Grand Plaza, Hà Nội

21/09/2010 00:48 GMT+7

Hôm qua, tại Trung tâm thương mại Grand Plaza, Hà Nội (số 117 đường Trần Duy Hưng, Q.Cầu Giấy), cả trăm hộ kinh doanh từ tầng 1 - 3 đã đồng loạt đóng cửa không bán hàng do bất đồng với đơn vị quản lý vận hành.

Ông Hải Anh - chủ gian hàng SEVEN.AM, đại diện cho các tiểu thương cho hay, sau hơn 2 tháng khai trương, trung tâm thương mại vẫn rất vắng khách, nhiều cửa hàng ế ẩm. Theo các hộ kinh doanh, nguyên nhân là do nhiều tổ hợp của khu nhà chưa được hoàn thiện, nguyên vật liệu xây dựng còn ngổn ngang, vương vãi khắp cổng ra vào, nên khách không vào mua sắm. Ngoài ra, cách quản lý ở đây thiếu chuyên nghiệp, thang máy bị hỏng 2 tuần nay vẫn chưa sửa chữa...

Trao đổi với báo chí, ông Đồng Tố Thường, Giám đốc đầu tư Công ty CP đầu tư tài chính quốc tế và phát triển doanh nghiệp IDJ (IDJ Financial) - đơn vị đã mua lại toàn bộ mặt bằng trung tâm thương mại và một số văn phòng của tổ hợp này và bán lại một phần cho các nhà đầu tư nhỏ lẻ, thừa nhận những vấn đề các tiểu thương nêu. Phía IDJ Financial công bố sẽ miễn 2 tháng tiền thuê nhà, miễn phí gửi xe đến hết năm nay... Tuy nhiên, phía tiểu thương kiến nghị, thời gian hỗ trợ này phải từ 3 - 6 tháng. Ngoài ra, đơn vị quản lý không được phép thu tiền thuê gian hàng cho đến khi công trình chính thức đi vào hoạt động.

Minh Sang

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.