Lại tự thiêu vì đất đai ở Trung Quốc

19/09/2010 22:55 GMT+7

Chính quyền thành phố Phúc Châu, tỉnh Giang Tây, Trung Quốc đã đình chỉ công tác và tiến hành điều tra 8 quan chức của huyện Nghi Hoàng do có dính líu tới một vụ cưỡng chế di dời dẫn tới việc 3 người dân tự thiêu để phản đối.

Theo tờ Global Times hôm qua, những quan chức này gồm Bí thư Huyện ủy Khâu Kiến Quốc, Chủ tịch và Phó chủ tịch Ủy ban nhân dân cùng một số cán bộ phòng xây dựng, nhà đất, công an... Tờ báo cũng đưa tin một trong những người tự thiêu là ông Diệp Trung Thành, 79 tuổi, đã chết tại bệnh viện cuối tuần trước do vết thương quá nặng. Các nạn nhân còn lại - hai mẹ con 59 và 31 tuổi, là bà con của ông Diệp - đang trong tình trạng nguy kịch.

Vụ việc xảy ra vào ngày 10.9 khi đoàn cưỡng chế đến thuyết phục những người này chấp nhận khoản bồi thường 400.000 nhân dân tệ (hơn 1,1 tỉ đồng) và dọn đi để chính quyền phá căn hộ của họ nhằm xây một trạm xe buýt. Trước đó hồi tháng 3, hai cha con tự thiêu tại Liên Vân Cảng, tỉnh Giang Tô khiến người con trai 68 tuổi thiệt mạng, còn người cha 92 tuổi bị phỏng nặng, theo China Daily.      

Trọng Kha

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.