Triển lãm lưu động kiểu Bolero

18/09/2010 01:11 GMT+7

Đây là dự án triển lãm vòng quanh thế giới do nhóm Smoked Art, Bỉ (http://smokedart.org) tổ chức. Tại Việt Nam, có 3 nghệ sĩ tham dự vào triển lãm Bolero lần này (khai mạc tối 18.9, kéo dài đến 10.10 tại TP.HCM) là Nguyễn Thanh Trúc, Trương Công Tùng, Võ Thị Trân Châu.

Bolero là triển lãm kiểu du mục do nhóm 4 nghệ sĩ sống tại Flanders, Bỉ tổ chức với hình thức kéo dài và mở rộng theo kiểu đoàn hành hương trong sa mạc. Vali kiểu du lịch đựng các tác phẩm sẽ đi từ Flanders, Bỉ tới khắp mọi nơi trên thế giới và thực hiện triển lãm. Đoàn lữ hành - tức các tác phẩm sẽ còn đó, song mỗi lần xuất hiện mới thì đều thay đổi cả về số lượng lẫn cách trình bày.

Về phía 3 nghệ sĩ Việt tham gia, nếu như Nguyễn Thanh Trúc và Võ Trân Châu sử dụng các tờ báo theo cách thức của một nền phông hai chiều để trình bày ý tưởng thị giác của nghệ sĩ, thì Trương Công Tùng lại thực hiện một tác phẩm trình diễn video mà ở đó, tờ báo chỉ là một đạo cụ để bằng các hành vi tương tác với nó, trình bày ra một ẩn dụ rộng lớn hơn về mối quan hệ giữa con người và thông tin.

 Những tác phẩm của các nghệ sĩ Bỉ, châu Phi, Ethiopia, Tanzania... cũng sẽ được nghệ sĩ Pierre Mertens - thành viên sáng lập nhóm Smoked Art - mang sang triển lãm Bolero tại Việt Nam.

 P.C.Tùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.