Gần 8 tỉ USD dành cho các nước có thu nhập thấp

18/09/2010 09:28 GMT+7

(TNO) Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) trong một tuyên bố ngày 17.9 cho biết: Quỹ này đã đạt được thỏa thuận với bốn cường quốc kinh tế là Anh, Pháp, Nhật Bản và Trung Quốc về nguồn viện trợ lên tới gần 8 tỉ USD cho các nước có thu nhập thấp bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại suy thoái kinh tế hồi cuối năm 2008, theo tin từ AFP.

Theo đó, IMF sẽ sử dụng nguồn viện trợ này để giúp đỡ các quốc gia cần thiết thông qua các chính sách cho vay vốn, thỏa thuận mua bán ưu tiên…

Chính phủ cũng như các ngân hàng trung ương tại Anh, Pháp, Nhật Bản và Trung Quốc cam kết sẽ đóng góp những mức cụ thể như sau: Nhật Bản là nước đóng góp nhiều nhất cho gói viện trợ, con số lên tới 2,7 tỉ USD, Anh và Pháp cùng góp 2 tỉ USD, còn Trung Quốc cũng cam kết hỗ trợ 1,2 tỉ USD.

Thông tin này được IMF đưa ra ngay trước thềm Hội nghị thượng đỉnh Liên Hiệp Quốc (UN) dự kiến sẽ bàn về tác động của cuộc đại suy thoái kinh tế toàn cầu xảy ra từ cuối năm 2008 tới sự chậm trễ trong việc xúc tiến Mục tiêu Phát triển Thiên niên kỷ.

Các mục tiêu phát triển thiên niên kỷ của UN bao gồm: giảm tỷ lệ nghèo đói trên toàn thế giới xuống một nửa, đảm bảo phổ cập giáo dục tiểu học và giảm tỷ lệ trẻ em tử vong xuống còn 2/3 trong năm 2015.

Duy Trần

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.