Ăn cá Quảng Nam tại Sài Gòn

17/09/2010 14:35 GMT+7

Nói đến món ăn Quảng, thực khách Sài Gòn thường nghĩ đến mì Quảng. Nhưng tinh hoa ẩm thực của miền đất nhiều nắng gió này lại nằm ở... cá biển.

Biển Quảng Nam có nhiều loại cá đặc sản mà thực khách phương xa chưa nghe tiếng. Vì lý do đó mà anh Lĩnh - một người con xứ Quảng - đã xây dựng quán nướng Bạn Bè Quê thành ngôi nhà quê hương tại Sài Gòn, để giới thiệu cho bằng hết những món cá và cách ăn cá đặc trưng của quê anh.

Nhìn vào thực đơn, thực khách đều ngỡ ngàng với các tên cá rất lạ như cá bò hòm, cá sơn đá, cá chìa vôi, cá cu, cá bã trầu, cá bò da... Càng lạ hơn với những cách chế biến và gia vị được chủ quán cầu kỳ viết sẵn, biến tờ thực đơn thành cẩm nang chỉ dẫn những cách ăn cá tinh tế của Quảng Nam. Dù là cá bò hòm nướng sả cây, cá chuồn nướng dồn củ nén, nghệ tươi hay cá sơn đá nướng... đều dậy lên mùi hương nức mũi, vị tươi ngọt không thể cưỡng lại. Bí quyết nằm ở nguồn nguyên liệu tươi rói, được đặt mua ngay tại bến thuyền xứ Quảng, đóng thùng lạnh vào Sài Gòn bằng máy bay mỗi ngày.

Ngoài đặc sản cá, Bạn Bè Quê còn phục vụ nhiều món ăn đặc trưng xứ Quảng như bánh bột lọc, mì quảng, hến Hội An, gỏi cá Nam Ô... Quán mở cửa từ 11 giờ trưa đến tối muộn.

Địa chỉ: 101 Võ Văn Tần, P.6, Q.3, TP.HCM; ĐT: 0982 888111, 08.3930 6267; website: www.banbeque.com; e-mail: banbeque@yahoo.com

THÔNG TIN DỊCH VỤ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.