Làm món ăn từ hoa hồng

15/09/2010 14:16 GMT+7

Trước nay, Ecuador là nước chuyên xuất khẩu nhiều loại hoa hồng rất đẹp và đầy màu sắc. Các nhà trồng hoa ở nước này vừa đưa ra một ý tưởng khá thú vị là chế biến món ăn từ hoa hồng.

Các nhà hàng từ thành phố New York (Mỹ) cho đến Barcelona (Tây Ban Nha) thu hút thực khách bằng những món ăn mới lạ làm từ cánh hoa hồng. Các chuyên gia cho biết trong hoa hồng có nhiều chất dinh dưỡng như canxi và vitamin C.
 
“Đôi lúc nhân viên phục vụ phải giải thích rằng chúng tôi không chỉ làm một động tác đơn giản là lấy cánh hoa ra khỏi bình cắm. Những hoa hồng này được trồng theo cách riêng để có thể ăn được” - một trợ lý bếp trưởng người Brazil chia sẻ.   
 
Ông Roberto Nevado, chủ nông trại trồng hoa Nevado Ecuador, khởi nghiệp trồng hoa hồng cách đây 12 năm ở vùng Pujili, phía Nam thủ đô Quito. Do khu vực này là nơi lý tưởng nên hoa hồng phát triển rất tốt. 
 
Các nông trại của ông nằm ở vị trí cách mực nước biển khoảng 2.800 m. Nông trại Nevado Ecuador có khoảng 500 công nhân đang làm việc, trồng 3 triệu bụi hoa hồng nhưng chỉ có 100.000 bụi hoa không phun thuốc trừ sâu để chế biến món ăn. Ông Nevado cho biết: “Nó cùng loài với hoa hồng không ăn được nhưng chỉ được bón phân hữu cơ. Điều này đòi hỏi nhiều sự chăm sóc hơn của người trồng”.
 
Theo hãng tin Reuters, ngành công nghiệp trồng hoa của Ecuador phát triển kể từ khi Luật Ưu đãi thương mại Andean (ATPA) được ban hành năm 1991. Chỉ tính trong năm 2009, giá trị xuất khẩu hoa của Ecuador đạt 600 triệu USD.

Theo Người Lao Động

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.