Khi “ông cơ bắp” đến châu Á

15/09/2010 10:41 GMT+7

(TNO) Tất nhiên, Thống đốc bang California (Mỹ) đi công du không phải trong vai người hùng cơ bắp để quảng bá cho một bộ phim hành động xưa lắc xưa lơ nào. Arnold Schwarzenegger tuyên bố ông đi Đông Á lần này trong vai “tổng phụ trách bán hàng”.

“Quý vị sẽ nhìn thấy tôi bán hàng ở đây, tại nước Nhật này trong vòng 24 giờ tới”, hãng truyền thông BBC dẫn lời Thống đốc Schwarzenegger tuyên bố hôm 14.9 trước khoảng 500 người tại bữa điểm tâm do Phòng Thương mại Mỹ tại Nhật tổ chức.

 
 Thống đốc California, ông Arnold Schwarzenegger (người cao nhất)  tham quan tàu cao tốc Shinkansen của Nhật - Ảnh: Reuters

Trước đó, phát biểu khi chuẩn bị lên máy bay đến Trung Quốc, Nhật và Hàn Quốc, ông Schwarzenegger nêu rất rõ mục đích: “California có vị thế độc nhất vô nhị để có thể tận dụng được sự bùng nổ của các thị trường châu Á. Trung Quốc, Nhật và Hàn Quốc đại diện cho 1,5 tỉ người. Đây là 1,5 tỉ khách hàng tiềm năng cho các sản phẩm của chúng ta”.

Còn nói với báo giới, người hùng màn bạc ngày nào bảo rằng ông đi công du lần này trong tư cách “tổng phụ trách bán hàng”.

Nhưng đằng sau những lời tuyên bố hào nhoáng của ngài thống đốc là vô vàn vấn đề. California, nền kinh tế lớn thứ 8 trên thế giới đang đối mặt với mức thâm thủng ngân sách khủng khiếp: 19 tỉ USD.

Tình trạng tài chính tồi tệ của bang đông dân nhất nước Mỹ đã khiến tỉ lệ ủng hộ ngài thống đốc cũng xuống mức thấp nhất từ trước đến nay.

Mặc dù đi công du để thu hút đầu tư và quảng bá cho các sản phẩm, dịch vụ của bang nhưng ông Schwarzenegger cũng đối mặt với sự chỉ trích nặng nề, cho rằng ông “bỏ nhà ra đi” trong thời điểm khó khăn.

Thế là ngài thống đốc phải phân bua rằng chuyến đi này được thực hiện không phải bởi tiền đóng thuế của người dân trong bang.

Dù sao, ngài thống đốc đang mất uy tín ở quê nhà cũng nhận được nhiều sự chào đón ở các nước châu Á, bởi người dân nhận ra người hùng cơ bắp trên hàng loạt bộ phim hành động gay cấn mà ông tham gia trước khi từ điện ảnh rẽ ngang sang chính trường.

Đoan Nhật

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.