Bí ẩn thiên nga đen

12/09/2010 10:07 GMT+7

(TNTS) Vũ điệu mê hồn, cơn đau đớn thể xác lẫn tinh thần của các nhân vật trong phim. Một tình bạn mâu thuẫn cùng sự cạnh tranh khốc liệt. Và một nụ hôn của hai nữ diễn viên chính là những điều bộ phim Black Swan (Thiên nga đen) mang đến LHP Venice 2010.

Black Swan là bộ phim đầu tiên được chọn vào danh sách rút gọn tranh giải Sư tử vàng năm nay. Đạo diễn Darren Arnonofsky cho biết: “Dự án này tôi đã manh nha từ 10 năm về trước. Tôi muốn làm một bộ phim về những nghệ sĩ múa ballet. Khi biết Natalie Portman thật sự quan tâm đến vấn đề này, tôi đã biến ý tưởng của mình thành hiện thực. Thật tuyệt vời khi có Natalie Portman xuất hiện trong dự án này”. Black Swan vừa được chiếu mở màn tại LHP Venice và sắp tới bộ phim cũng xuất hiện tại LHP Toronto lần thứ 35 từ ngày 9 đến ngày 19.9.2010.

Cũng không có gì lạ khi Black Swan được chọn chiếu khai mạc nếu nhìn vào bảng thành tích của đạo diễn Darren Arnonofsky. Với bộ phim The Wrestler, đạo diễn này đã giành giải Sư tử vàng LHP Venice hồi năm ngoái. Còn vào năm 2006, bộ phim khác của ông - The Fountain, vào tới vòng tranh giải. Đạo diễn giỏi cùng dàn diễn viên nổi tiếng như: Natalie Portman, Mila Kunis, Wiona Ryder, Barbara Hershey và Vincent Cassel cũng là một trong những điều làm bộ phim thêm “hot”.

Không chỉ có vậy, nội dung của bộ phim hứa hẹn sẽ mang đến nhiều bất ngờ. Đó là câu chuyện về nữ diễn viên ballet Nina (Natalie Portman thủ vai) sống cùng với mẹ Erica (Barbara Hershey), là nghệ sĩ múa ballet đã về hưu. Câu chuyện bắt đầu khi giám đốc nghệ thuật Thomas Leroy (Vincent Cassel) quyết định dựng vở diễn mới Hồ Thiên Nga (Swan Lake) và thay thế nữ diễn viên chính Beth MacIntyre (Winona Ryder). Cơ hội mở ra cho Nina và cả cho Lily (Mila Kunis). Cuộc cạnh tranh dữ dội nổ ra giữa hai cô gái khi Nina phù hợp với vai trò Thiên nga trắng còn Lily lại là hiện thân của Thiên Nga đen. Nhưng bí mật khủng khiếp cũng dần dần hé mở vào cuối phim... Nữ diễn viên gốc Ukraine - Mila Kunis vào vai Lily từng được khán giả Việt Nam biết đến qua các bộ phim Max Payne, The Book of Eli, Date Night

Tuy đã được trình chiếu vào ngày 1.9 vừa qua tại Venice nhưng phải đến ngày 1.12, khán giả trên toàn thế giới mới được xem những thước phim hấp dẫn của đạo diễn Arnonofsky. Hồi trung tuần tháng 8 vừa qua, hãng Fox Searchlights tung trailer chỉ hơn 2 phút nhưng đã gây nhiều tranh cãi. Những âm thanh rùng rợn, các vết thương và đặc biệt là nụ hôn đắm đuối của Natalie Portman và Mila Kunis đủ để bộ phim xếp loại R (cấm trẻ em dưới 17 tuổi). Đến tham dự buổi chiếu ra mắt Black Swan trong bộ đầm đỏ thanh lịch hiệu Rodarte, Natalie Portman dành được nhiều sự khen ngợi của các đồng nghiệp lẫn giới truyền thông. Kể từ sau bộ phim Chiến tranh giữa các vì sao, Natalie ngày càng quyến rũ hơn và không ngại cảnh nóng nếu mục đích cuối cùng là vì nghệ thuật. Black Swan hứa hẹn sẽ giúp nữ diễn viên này bước sang trang mới.

Diễm Thư

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.