Ngành tòa án Việt Nam - Lào - Campuchia hợp tác hiệu quả

11/09/2010 02:04 GMT+7

* Kỷ niệm 65 năm ngày thành lập ngành tòa án Ngày 10.9, tại Hà Nội, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã tiếp Chánh án Tòa án nhân dân tối cao Lào Khammy Sayavong và Phó chánh án Tòa án tối cao Vương quốc Campuchia Khim Ponn đang thăm và làm việc tại VN.

Tại các buổi tiếp, Chủ tịch nước hoan nghênh sự hợp tác hiệu quả giữa các cơ quan tòa án VN, Lào và Campuchia trong những năm qua, đề nghị ngành tòa án của 3 nước nhanh chóng triển khai phương hướng hợp tác mới, đóng góp tích cực vào sự phát triển chung của mỗi nước và quan hệ gắn bó giữa VN với Lào và Campuchia.

* Cùng ngày,  phát biểu tại lễ kỷ niệm 65 năm ngày thành lập ngành tòa án, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết, Trưởng ban Chỉ đạo cải cách tư pháp T.Ư đã biểu dương những thành tích to lớn của ngành trong những năm qua. Chủ tịch nước cũng chỉ ra những mặt còn hạn chế của ngành như chất lượng xét xử chưa đáp ứng yêu cầu, tình trạng án tồn đọng còn cao, đội ngũ thẩm phán còn thiếu và yếu... Trong thời gian tới, ngành tòa án cần đầu tư mạnh cả về nguồn lực cán bộ và cơ sở vật chất cho tòa án cấp huyện để việc xét xử ngay từ cấp sơ thẩm bảo đảm chất lượng, giảm thiểu án oan sai, đồng thời chuẩn bị cho việc thành lập tòa án sơ thẩm cấp khu vực sau này.

Theo Cổng TTĐT Chính phủ - Thái Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.