Máy bay Nga thoát hiểm kỳ diệu

09/09/2010 23:03 GMT+7

Các phi công Nga đã đáp một máy bay hành khách an toàn xuống Siberia sau khi nó đột ngột mất năng lượng ở độ cao 10.600m. Không ai trong số 81 hành khách và thành viên phi hành đoàn bị thương sau khi máy bay hạ cánh khẩn cấp xuống một đường băng quân sự bỏ hoang hồi đầu tuần, Moscow Times hôm qua dẫn lời giới chức Nga cho hay.

Chiếc Tu-154 đang trên đường từ thành phố Poluarny (Siberia) đến Moscow. Đi được nửa đường, máy bay bỗng rung lắc dữ dội và hành khách được thông báo chuẩn bị đáp khẩn cấp. Điều mà hành khách không hề biết là hệ thống điện trên máy bay đã bị cúp toàn bộ, dẫn đến mất điều khiển thiết bị lái và bơm nhiên liệu.

Tuy nhiên, tổ phi công dày dạn kinh nghiệm đã xoay xở xả được nhiên liệu, đồng thời phát hiện căn cứ không quân Izhma, vốn bị bỏ hoang 12 năm và không hề có mặt trên bản đồ, ở vùng Komi. Vì mất điện hoàn toàn, các phi công phải đáp máy bay mà không có radio hỗ trợ. Máy bay nhanh chóng chạy hết đường băng dài 1.400m, cày xới thêm một quãng đường 180m trước khi dừng hẳn trong rừng thông và chỉ bị hư hỏng nhẹ.

Thụy Miên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.