VN đoạt giải nhất cuộc thi quốc tế viết thư UPU

07/09/2010 23:35 GMT+7

Hôm qua 7.9, tin từ Sở GD-ĐT TP Đà Nẵng và Ban tổ chức cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 39 năm 2010 của VN, bức thư của em Hồ Thị Hiếu Hiền (trường THCS Tây Sơn, TP Đà Nẵng) gửi đạo diễn Trương Nghệ Mưu sau khi đoạt được giải nhất tại VN, đã tiếp tục đoạt giải nhất cuộc thi viết thư UPU quốc tế.

Bức thư của Hiếu Hiền gửi tới đạo diễn Trương Nghệ Mưu (Trung Quốc) với mong muốn có những tác phẩm điện ảnh thật hay về chủ đề HIV/AIDS. Bức thư lay động lòng người của cô học trò THCS này đã chiếm được cảm tình Ban tổ chức cuộc thi UPU quốc tế. Trong bức thư thông báo về kết quả cao nhất này gửi VN, ông Jẻrôme Deutschmann - người phụ trách thông tin của cuộc thi UPU quốc tế cho biết, vài ngày nữa, Tổng giám đốc Liên minh Bưu chính thế giới sẽ gửi thư thông báo chính thức tới Ban tổ chức cuộc thi viết thư UPU quốc tế lần thứ 39 của VN.

Cùng với đó, Hiếu Hiền sẽ được mời sang Thụy Sĩ, nơi đặt trụ sở chính của UPU đóng để nhận giải. Ban tổ chức cuộc thi UPU VN cho biết sẽ tặng phần thưởng 30 triệu đồng và bằng khen của Bộ GD-ĐT cho Hiếu Hiền. 

Tin, ảnh: Diệu Hiền

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.