Nên công khai thông tin

07/09/2010 23:07 GMT+7

Những TS đã nộp HS xét tuyển NV2 hết sức sốt ruột vì không biết mình có khả năng trúng tuyển hay không. Trong khi đó nhiều TS cũng còn chần chừ chưa biết nên nộp vào đâu.

Trúng tuyển NV2 hay không phụ thuộc vào số lượng HS đăng ký và mức điểm của TS. Vì vậy, việc biết các thông tin này đối với TS là vô cùng cần thiết nhưng hiện nay ở đa số các trường ĐH-CĐ những số liệu này đều bí mật đến hết thời hạn xét tuyển.

Để tạo điều kiện thuận lợi cho TS, nhiều trường đã công khai từng ngày số lượng HS đăng ký, thậm chí có trường công khai mức điểm trúng tuyển dự kiến để TS có thể chọn lựa ngành học phù hợp hơn với điểm số của mình.

Trong suốt thời gian xét tuyển NV2, ĐH Huế được rất nhiều chuyên gia tuyển sinh, giảng viên, phụ huynh, TS ủng hộ khi công khai chi tiết về tình hình xét tuyển NV2 của mình trên website và tại trường. Trường công khai làm 4 đợt (từ ngày 30.8 - 8.9) với những thông tin như số lượng HS nộp vào từng ngành, mức điểm... TS chỉ cần so thông tin này với CT NV2 của ngành học mình muốn nộp đơn là có thể biết được cơ hội trúng tuyển nhiều hay ít.

Theo bà Trịnh Minh Huyền - Phó hiệu trưởng trường ĐH Tôn Đức Thắng, từ ngày 7.9, TS nào đến trường nộp HS xét tuyển NV2 sẽ được trường tư vấn trực tiếp về cơ hội của mình. TS nào có điểm thi thấp so với mức điểm xét tuyển NV2 hiện tại của ngành dự định nộp vào, trường sẽ tư vấn nộp HS sang ngành khác. Ông Ngô Đức Tuấn - Trưởng phòng Đào tạo trường ĐH Luật TP.HCM nói: “Cán bộ phòng đào tạo cũng đã tư vấn khá kỹ cho nhiều TS và phụ huynh đến trường tìm hiểu thông tin về NV2”.

 Tại Hà Nội, tình hình cũng tương tự. Ở một số trường ngoài công lập, các TS được tư vấn rất công khai về chọn ngành, mức điểm có thể trúng tuyển. Ông Vũ Văn Hóa - Phó hiệu trưởng trường Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội cung cấp thông tin: “Nhà trường công khai từng ngày mọi thông tin về số lượng HS, mức điểm của từng ngành để TS tham khảo và lựa chọn. Thậm chí nếu với những ngành cao mà TS không đậu thì trường tạo điều kiện cho các em chuyển sang ngành khác”. Trường ĐH Phương Đông cũng thực hiện công khai từng ngày số lượng HS từng ngành và mức điểm trúng tuyển cho TS. Tại trường ĐH Thăng Long, TS đến nộp HS cũng được tư vấn công khai những thông tin cần biết. Ông Lê Văn Một - Hiệu trưởng nhà trường cho biết: “Công khai các thông tin về số lượng HS xét tuyển là việc rất tốt do đây là vì quyền lợi của TS. Đã từ nhiều năm nay, trường thực hiện việc này và hầu như tâm lý của các em thấy rất thoải mái vì bớt lo lắng là sẽ trượt ĐH một lần nữa”.

V.Thơ - Đ.Nguyên - T.Long

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.