Hai trẻ tử vong do ăn phải trứng cóc

07/09/2010 00:01 GMT+7

Ngày 6.9, tin từ Trạm y tế xã Tân Hòa (H.Lai Vung, Đồng Tháp) cho biết, hai chị em ruột Huỳnh Thị Thùy Trang (3 tuổi) và Huỳnh Tấn Trường (1 tuổi, cùng ngụ xã Tân Hòa) đã tử vong vì ngộ độc trứng cóc.

Ngày 4.9, chị Huỳnh Thị Bạch Cúc, mẹ hai cháu Trang và Trường nấu cháo cóc cho cả nhà cùng ăn. Do chị Cúc làm cóc còn sót lại nhiều trứng nên sau khi ăn cháo xong cả ba mẹ con đều bị trúng độc. Bé Trang tử vong tại nhà, bé Trường tử vong trên đường đưa đi BV, còn chị Cúc đang được điều trị tại BV Đa khoa Sa Đéc (Đồng Tháp).

 * Theo tin từ BV Nhi đồng 1 (TP.HCM), BV vừa tiếp nhận một bé trai 30 tháng tuổi (nhà ở TP.HCM) đến khám vì ho dai dẳng suốt một tháng, bỏ ăn, sụt cân... chữa trị bằng kháng sinh thời gian dài vẫn không khỏi. Chụp X-quang nhiều lần thì thấy cháu có ứ khí ở phổi; qua nội soi đường thở thì phát hiện một mảnh bao nylon dài 2 cm nằm bít ở vùng gốc phế quản bên trái. Chính mảnh nylon này đã gây nên tình trạng viêm nhiễm, phù nề ở phổi. Người nhà cho biết, bé có thói quen cắn và ngậm bao nylon.

T.Dũng - N.Hữu - K.Vy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.