"Địch Nhân Kiệt" - đối thủ nặng ký tại Venice

06/09/2010 13:24 GMT+7

(TNO) Hôm qua 5.9, trong khuôn khổ Liên hoan phim (LHP) Venice (Ý) lần thứ 67, “bom tấn” mới nhất của đạo diễn nổi tiếng Từ Khắc, cũng là bộ phim duy nhất đại diện cho điện ảnh Trung Quốc tham gia tranh giải Sư tử vàng năm nay, Địch Nhân Kiệt - thông thiên đế quốc (Detective Dee and the Mystery of Phantom Flame), đã chính thức được công chiếu, theo tin từ AFP.

Địch Nhân Kiệt - thông thiên đế quốc, “đứa con tin thần” của đạo diễn Từ Khắc trong thể loại phim trinh thám cổ trang, đã được mong đợi ngay từ những ngày đầu bấm máy. Truyện phim kể về cuộc điều tra thông minh, mạo hiểm của nhân vật chính, một thám tử tài ba đời Đường (Trung Quốc) - Địch Nhân Kiệt, người được ví như "Sherlock Holmes của phương Đông", xung quanh những âm mưu đen tối, đe dọa tới quyền lực của Nữ hoàng Võ Tắc Thiên. 

Đạo diễn Từ Khắc quả thực đã không phóng đại chút nào khi ông nói về độ hấp dẫn cho tuyệt tác mới nhất của mình trong cuộc họp báo bên lề LHP Venice 2010: “Chúng tôi đã cố gắng để tạo ra một âm mưu phức tạp có thể thu hút được khán giả, đặc biệt với đoạn kết vòng vo… bạn không thể biết ai là kẻ giết người trước khi phim kết thúc, không giống như các bộ phim khác trong thể loại này”.

Từ Khắc là người Hồng Kông (Trung Quốc), ông được sinh ra tại Việt Nam. Năm 2000, bộ phim Thời gian hủy diệt (Time and Tide) của Từ Khắc cũng từng được đề cử tranh giải Sư tử vàng tại LHP Venice lần thứ 57. Đến năm 2005, bộ phim Thất kiếm (7 Sword) của ông, tuy không chính thức tham gia tranh giải nhưng cũng được chọn chiếu tại lễ khai mạc LHP Venice lần thứ 62. Địch Nhân Kiệt - thông thiên đế quốc là bộ phim thứ ba của đạo diễn 60 tuổi góp mặt tại LHP có lịch sử lâu đời nhất thế giới này.

Những sáng tạo mới mẻ, độc đáo khi xây dựng hình tượng chàng thám tử Địch Nhân Kiệt nổi tiếng trong lịch sử Trung Quốc, cùng sự tham gia diễn xuất của hàng loạt những ngôi sao lớn trên bầu trời điện ảnh Hoa ngữ, Địch Nhân Kiệt - thông thiên đế quốc đã chiếm được cảm tình của nhiều khán giả nước Ý, cũng như nhận được sự đánh giá cao từ Hội đồng giám khảo LHP Venice 2010. Địch Nhân Kiệt - thông thiên đế quốc hứa hẹn sẽ là đối thủ nặng ký cho giải thưởng Sư tử vàng cao quý năm nay.

Dưới đây là một số hình ảnh của đạo diễn Từ Khắc cùng những ngôi sao Trung Quốc tham gia phim Địch Nhân Kiệt - thông thiên đế quốc tới tham dự LHP Venice hôm 5.9:


Đạo diễn Từ Khắc


Lưu Đức Hoa đảm nhận vai chính Địch Nhân Kiệt


Nữ diễn viên xinh đẹp Lưu Gia Linh (trái) vào vai Võ Tắc Thiên và mỹ nhân Hoa ngữ Lý Băng Băng vào vai Thượng Quan Uyển Nhi


Ngôi sao võ thuật trẻ của Trung Quốc Đặng Siêu


Đạo diễn Từ Khắc và hai mỹ nhân trong Địch Nhân Kiệt


Đoàn làm phim Địch Nhân Kiệt trên thảm đỏ LHP Venice 2010

Phạm Hải
(Ảnh: Reuters)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.