Hàng hiếm Bentley

05/09/2010 14:15 GMT+7

(TNTS) Hiện có không dưới 20 chiếc Bentley của Anh đang lăn bánh tại VN. Trong đó, Bentley Arnage R Mulliner và Bentley Continental GT Speed là mẫu xe được coi là “hàng hiếm”.

Arnage R Mulliner là mẫu xe hiếm. Vì thế, dân chơi xe rất phục tài những nhà nhập khẩu xe VN khi đưa được nó về nước. Hãng Bentley chỉ sản xuất để tặng riêng cho mỗi bang ở Mỹ một chiếc loại này. Theo dấu hiệu nhận biết trên chiếc Arnage R Mulliner khi về đất Việt thì nó là quà tặng của vùng California Riviera. Để có được hàng hiếm này, nghe nói một đại gia ở TP.HCM phải bỏ ra khoảng 17 tỉ đồng. Nếu không sành, mới nhìn kiểu dáng bên ngoài, ít ai nghĩ đó là chiếc xe ra lò từ hãng xe siêu sang Bentley. Nhìn ngang, trông nó rất cổ điển, khá đằm, không gây ấn tượng mạnh. Tuy nhiên, ở phía đầu xe lưới tản nhiệt to, cụm đèn pha và biểu tượng được thiết kế đúng truyền thống của Bentley. Dù Arnage R Mulliner không phải là mẫu xe “đỉnh” nhất của Bentley nhưng nó vẫn có những phẩm chất của một siêu xe. Ở phía sau xe, cụm ống pô kép cũng là điểm nhấn thú vị, thể hiện sức mạnh bên trong của Arnage R Mulliner. Xe có trọng  lượng khoảng 2,5 tấn, động cơ 6.8, công suất 450 mã lực. Nó chỉ mất 5,5 giây để tăng tốc từ 0 lên 100 km/giờ. Nội thất của Arnage R Mulliner chứng tỏ đẳng cấp VIP, các ghế ngồi được bọc da và ốp gỗ óc chó, không thua kém chiếc Roll - Royce có giá cả triệu USD.


Bentley Continental GT Speed màu bạc

Trong khi Arnage R Mulliner là chiếc xe hiếm, thì Continental GT Speed lại được vinh danh là chiếc xe nhanh nhất trong đội ngũ anh em nhà  Bentley nhập khẩu về VN.  Khi NSX gắn chữ Speed (tốc độ) cho mẫu xe này, hẳn người ta đã mặc nhiên công nhận đó là chiếc xe tốc độ. Continental GT Speed có động cơ “khủng” với 12 xy-lanh xếp hình chữ W, dung tích 6.0, công suất 600 mã lực, hộp số tự động 6 cấp ZF. 


Bentley Continental GT Speed màu đen

Xe có thể tăng tốc từ 0 lên 100 km/giờ chỉ mất 4,3 giây và đạt vận tốc tối đa là 326 km/giờ. Continental GT Speed khoác bộ cánh màu đen, bộ mặt phía trước với hốc hút gió kiểu mới, nổi bật là phần nổi của lưới tản nhiệt nhoài ra phía ngoài làm cho nó có vẻ “ngầu” hơn. Ngoài ra, bộ vành 20 inch, đa cánh kép, cùng với ống pô đôi hình oval tạo nên những điểm nhấn khẳng định sức mạnh. 


Bentley Arnage

Được mệnh danh là chiếc xe nhanh nhất của Bentley, nhưng công bằng mà nói, cảm giác lái của GT Speed chưa thật sự “đã”. Một số tay điêu luyện cầm lái siêu xe tiết lộ rằng, “đề-pa” nó không ngọt, hộp số hay nhảy số nhầm khiến động cơ có thể vượt qua bước số nhầm. Ngoài ra, còn có hiện tượng tăng tốc đột ngột ở khoảng trên 30 km/giờ. Giá xuất xưởng của GT Speed tại Mỹ khoảng 200.000 USD.

Vào mạng

Jaguar bọc thép

Tại Triển lãm ô tô Moscow, Nga khai mạc vào tuần qua, hãng Jaguar đã giới thiệu chiếc Jaguar XJ Sentinel. Đây là chiếc sedan bọc thép đầu tiên của nhà sản xuất đến từ Anh quốc. Xe có khả năng chống đạn Ak-47 và chống lựu đạn, hay bom chứa lượng thuốc nổ 15 kg, đảm bảo an toàn cho những người ngồi trong xe. Xe có trọng lượng 3,3 tấn, động cơ 5.0, công suất 385 mã lực, tăng tốc từ 0 - 100 km/giờ mất 9,7 giây, vận tốc cao nhất là 195 km/giờ.

Lộ diện Chevrolet Orlando

Hãng General Motors vừa công bố những bức ảnh đầu tiên của chiếc Chevrolet Orlando, 7 chỗ. Dự kiến xe sẽ được ra mắt tại Triển lãm ô tô quốc tế Paris, Pháp vào tháng 10.2010. Chevrolet Orlando có 3 lựa chọn động cơ: xăng 1.8, công suất 141 mã lực hoặc một trong hai bản động cơ diesel 2.0, công suất 131 mã lực và 163 mã lực. Cả 3 bản động cơ sẽ được kết hợp với hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động cầu trước. Chevrolet Orlando sẽ có mặt trên thị trường châu u từ đầu năm 2011, với 3 phiên bản có các trang bị tiêu chuẩn gồm hệ thống ổn định xe điện tử (ESC), 6 túi khí, điều hòa nhiệt độ và gương điện.

Buckeye Bullet 2 lập kỷ lục

Ngày 24.8 vừa qua, chiếc xe hơi động cơ điện Buckeye Bullet 2 mới lập kỷ lục khi đạt vận tốc 495 km/giờ tại bang Utah, Mỹ. Kỷ lục trước đó, cũng thuộc chiếc Buckeye Bullet có động cơ điện kết hợp động cơ xăng, đạt vận tốc 487 km/giờ. Kỷ lục mới được Liên đoàn xe hơi quốc tế - FIA, ghi nhận.

Lada hồi sinh

Nhà máy sản xuất ô tô VAZ của Nga, vừa giới thiệu chiếc Lada R-90, sản phẩm hợp tác của nhà máy này với hai hãng: Renault và Nissan. Đây là loại xe 7 chỗ ngồi, thiết kế dựa trên mẫu xe của hãng Renault và sẽ được đưa ra thị trường vào năm 2012. Ngoài ra, VAZ còn giới thiệu chiếc sedan Lada Priora CNG, phiên bản SE được trang bị hệ thống dẫn đường Glonass, giảm xóc mới theo tiêu chuẩn an toàn châu u, đèn xi-nhan tích hợp trên gương, khóa an toàn Isofix dành cho ghế trẻ em.

Hải Trân

Kính chiếu hậu

Xe hơi nhỏ nhất thế giới

Hãng Peel Engineering, Anh, đang có kế hoạch sản xuất lại 50 chiếc xe hơi 3 bánh, gắn động cơ điện Peel P50 và Peel Trident. Giá của mỗi chiếc sẽ là 19 nghìn USD. Peel P50 có chiều dài 1,43m, được sản xuất từ năm 1962, có động cơ đạt công suất 4,2 mã lực. Sau đó đến năm 1965, chiếc Peel Trident được thay thế, với chiều dài 1,83m và có thể chở 2 người.

Toyota “dạy xe lên tiếng”

Hãng Toyota vừa thiết kế xong hệ thống cảnh báo, dành cho các dòng xe hybrid và xe động cơ điện vốn dĩ khi đang tham gia giao thông hầu như không phát ra tiếng ồn. Hệ thống này (giá 148 USD), khi gặp những khách bộ hành sẽ tự động “lên tiếng” để cảnh báo họ. Việc lắp đặt sẽ được bắt đầu từ 30.8, tại Nhật Bản (theo nhu cầu khách hàng). Chưa rõ tại các nước khác, Toyota có triển khai hệ thống này không?

20% người Mỹ có uống rượu khi lái xe

Ủy ban an toàn giao thông Mỹ vừa tiến hành thăm dò với 6.999 tài xế về tình trạng uống rượu khi lái xe. 20% trong số này thú nhận ít nhất có 1 lần/năm họ lái xe trong tình trạng đã uống rượu. Phần lớn các bang tại Mỹ cho phép tài xế có độ cồn 0,08%. Do tình trạng say rượu, hằng năm tại Mỹ có ít nhất 15 nghìn người tử nạn.

Nguyên Anh

Quang Viên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.