EU hối thúc Trung Quốc tăng cường chống hàng giả

04/09/2010 11:47 GMT+7

(TNO) Liên minh châu u (EU) hôm 3.9 đã lên tiếng yêu cầu chính phủ Trung Quốc cần phải thực hiện nhiều hành động thiết thực hơn nữa, nhằm ngăn chặn các dòng chảy đưa các mặt hàng giả từ Trung Quốc vào thị trường thế giới hoặc châu u.

Trao đổi với hãng tin AFP, ông Semeta - một quan chức đang làm việc tại Ủy ban chống gian lận thuộc EU - cho biết, mặc dù cả EU và Trung Quốc đã ký một hiệp định chống hàng giả vào năm ngoái tại Thượng Hải, nhưng việc thực hiện các hiệp định ký kết này vẫn chưa tốt.

Được biết, Trung Quốc là thị trường cung cấp nguồn hàng lớn nhất cho EU (hiện có khoảng 27 quốc gia, vùng lãnh thổ là thành viên), nhưng đây cũng là nơi cung cấp hàng giả lớn nhất khi chiếm đến 64% tổng số hàng giả bị EU thu giữ.

Nếu chia thành từng ngành công nghiệp, Trung Quốc chiếm lĩnh hơn 90% nguồn cung cấp giày giả mạo các nhãn hãng nổi tiếng tại châu u, 81% các nhãn hàng điện tử và hơn 72,5% các nhãn hiệu quần áo.

Ngoài ra, các quốc gia khác, đặc biệt là Mỹ, trong nhiều năm qua đã nhiều lần lên tiếng về việc một số doanh nghiệp Trung Quốc liên tục vi phạm các quyền sở hữu trí tuệ. Chính vì điều này mà một số công ty đối tác với Trung Quốc mỗi năm đã bị thiệt hại hàng tỉ USD.

Thành Luân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.