Chủ tịch nước mong học sinh, sinh viên noi theo GS Ngô Bảo Châu

01/09/2010 01:12 GMT+7

Nhân dịp khai giảng năm học mới và ngày Toàn dân đưa trẻ đến trường, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã gửi thư đến các thầy giáo, cô giáo, cán bộ viên chức ngành giáo dục, các bậc phụ huynh và học sinh, sinh viên cả nước.

Chủ tịch nước biểu dương sự nỗ lực và những thành tựu của ngành giáo dục, đặc biệt là các tập thể, cá nhân đi đầu trong các cuộc vận động và các phong trào thi đua của ngành, các nhà giáo đang công tác ở vùng sâu, vùng xa, biên giới và hải đảo trong năm học vừa qua.

Năm học mới, Chủ tịch nước yêu cầu ngành GD-ĐT tiếp tục đổi mới quản lý và nâng cao chất lượng giáo dục với những giải pháp mạnh mẽ. Toàn ngành cần tập trung nguồn lực để triển khai các đề án phát triển giáo dục đã được Chính phủ phê duyệt, quan tâm hơn nữa đến các vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào còn nhiều khó khăn... Với học sinh, sinh viên, bức thư viết: “Vừa qua, chúng ta vô cùng tự hào đón tin vui: GS Ngô Bảo Châu, người Việt Nam đầu tiên được vinh danh và nhận giải thưởng Fields... Tôi mong các em học sinh, sinh viên hãy noi theo các tấm gương học giỏi, rèn luyện tốt, đặc biệt là của GS Ngô Bảo Châu, vươn lên chiếm lĩnh những đỉnh cao của khoa học, góp phần phụng sự đất nước và làm rạng danh dân tộc Việt Nam”.

Chủ tịch nước cũng đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, các tổ chức chính trị, xã hội và toàn thể nhân dân tiếp tục quan tâm, chăm lo nhiều hơn nữa cho sự nghiệp “trồng người”, tạo điều kiện tốt hơn, đầy đủ hơn cho việc học tập, rèn luyện và phấn đấu của con em chúng ta.

Tuệ Nguyễn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.