Bước đột phá của ngành hàng không chung

01/09/2010 14:00 GMT+7

Những chiếc trực thăng đỗ ngay trên những tòa nhà cao tầng, các trung tâm thương mại, ngoài biển đảo thơ mộng, trên cao nguyên xinh tươi, trong các khu du lịch nghỉ dưỡng và cả những công trường nhà máy xa xôi… là hình ảnh của thị trường vận chuyển hàng không khi có sự tham gia của Blue Sky - một hãng hàng không trực thăng tư nhân đầu tiên vừa được Cục Hàng không Việt Nam cấp phép.

Những dịch vụ độc đáo của Blue Sky

Theo Cục Hàng không Việt Nam, những năm gần đây thị trường hàng không phát triển rất mạnh với tốc độ tăng trưởng lên tới 33%/năm. Tuy nhiên, sự đa dạng các loại hình dịch vụ hàng không hiện nay vẫn chưa nhiều, nhất là lĩnh vực hoạt động hàng không chung. Để đáp ứng nhu cầu này, Công ty Cổ phần Bầu Trời Xanh đã cho ra đời hãng hàng không Blue Sky - hãng hàng không chung tư nhân đầu tiên của Việt Nam được phép khai thác trực thăng, thủy phi cơ và tất cả các loại máy bay bằng cánh khác.

Hoạt động hàng không chung là hoạt động sử dụng tàu bay để thực hiện các chuyến bay trong các lĩnh vực công nghiệp, nông nghiệp, lâm nghiệp, ngư nghiệp, xây dựng, phục vụ tìm kiếm, cứu nạn… và các lĩnh vực kinh tế khác.

Công ty Cổ phần Bầu Trời Xanh (Blue Sky Air): 52 - 54 Thủ Khoa Huân - Phường - Bến Thành - Quận 1 - TP HCM.

Ông Đỗ Anh Quân - Tổng Giám đốc Blue Sky Air cho biết: Trong bối cảnh nhu cầu đi lại cơ động ở phân khúc thị trường hàng không chung ngày càng tăng, thì đây được xem là thời cơ thuận lợi đối với Blue Sky. Với đội máy bay trực thăng hiện đại, và đội ngũ phi công, kỹ thuật viên được đào tạo chuyên sâu, giàu kinh nghiệm, trong kế hoạch phát triển Blue Sky sẽ cung cấp các loại hình dịch vụ trực thăng, bay vận tải,  cho thuê chuyến bay cấp cứu, cung cấp dịch vụ tư vấn mua bán máy bay, bảo trì, bảo dưỡng, khai thác máy bay, thủ tục pháp lý liên quan đến hàng không chung… giúp khách hàng tiết kiệm được thời gian và chi phí đảm bảo nhanh chóng và thuận tiện.

Nỗ lực cho ngày khai trương chuyến bay đầu tiên

Cũng theo ông Đỗ Anh Quân, để chuẩn bị cho việc khai trương chuyến bay đầu tiên sắp tới, Blue Sky đang khẩn trương thực hiện kế hoạch lựa chọn và tuyển dụng những ứng viên xuất sắc. Mục tiêu chiến lược của chúng tôi là sẽ phát triển hãng hàng không Blue Sky trở thành một hãng hàng không chung tư nhân mạnh theo tiêu chuẩn hàng không quốc tế nhưng mang đậm bản sắc Việt. Hiên nay Blue Sky đang đàm phán với 2 hãng trực thăng nổi tiếng trên thế giới là Eurocopter (EC135 và EC130) của Pháp và Bell (Bell 429 và bell 407) của Mỹ để tiến hành các thủ tục cần thiết để mang 2 máy bay về Việt Nam và sớm đưa vào khai thác.

Với mạng lưới và hệ thống khoảng 20 tuyến bay du lịch đang đăng ký tại các điểm cất hạ cánh ở hầu hết các trung tâm du lịch nổi tiếng của Việt Nam, Blue Sky hoàn toàn có thể xây dựng nên hình ảnh một hãng hàng không chung hiện đại và chuyên nghiệp, đảm bảo dịch vụ chất lượng cao cho hành khách từ khi có ý định bay đến khi xuống máy bay.

Theo SGGP

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.