Bệnh sốt xuất huyết tăng mạnh tại TP.HCM

01/09/2010 17:31 GMT+7

(TNO) Trong tháng 8, số ca mắc sốt xuất huyết (SXH) trên địa bàn TP.HCM đã tăng gấp đôi so với tháng 7. Hiện nay, TP phải đối mặt với số ca SXH vượt qua ngưỡng 250 ca/tuần.

Đó là thống kê vừa được bác sĩ Nguyễn Đắc Thọ, Phó giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng TP.HCM cho biết hôm nay (1.9).

Cụ thể, bệnh bắt đầu tăng mạnh trong hai tuần cuối tháng 8. Ca bệnh SXH trên toàn TP đang ở mức 150 ca/tuần đã tăng lên 300 ca/tuần. Trong đó, các nơi có số lượng bệnh nhân SXH tăng cao là quận 5, 8, 9, Tân Bình, Thủ Đức…

Bác sĩ Lê Trường Giang, Phó giám đốc Sở Y tế TP.HCM cảnh báo: bệnh SXH tại TP đang diễn biến theo chiều hướng xấu. Nếu TP không kìm hãm được đà phát triển nhanh này thì có khả năng số ca mắc SXH năm 2010 của TP.HCM sẽ còn cao hơn năm 2009.

Trước tình hình trên, ông Giang yêu cầu: "Các quận, huyện phải thẳng tay xử phạt hành chính những cơ sở có lăng quăng trong vật chứa nước. Riêng đối với những đơn vị là cơ quan nhà nước mà vi phạm, ngoài việc xử phạt sẽ còn bị đưa ra kiểm điểm".

Bên cạnh đó, Phó giám đốc Sở Y tế TP.HCM cũng nhắc nhở các quận, huyện tăng cường kiểm tra, phòng chống bệnh tả, đặc biệt cảnh giác đối với các quận, huyện có kênh rạch đi qua vì mầm bệnh có thể đã lưu hành trong nước sông.

Sở Y tế TP.HCM khuyến cáo người dân sống gần kênh rạch không nên tắm sông hoặc sử dụng nước sông chưa qua xử lý. Người dân không nên sử dụng những loại nước uống hoặc thức ăn vỉa hè không rõ nguồn gốc cũng như thức ăn để lâu, có dấu hiệu không còn tươi.

Nguyên Mi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.