“Quái kiệt” Nguyễn Thế Vinh tiếp sức đến trường

30/08/2010 16:29 GMT+7

(TNO) Tối qua 29.8, “quái kiệt” Nguyễn Thế Vinh lại xuất hiện với cây đàn guitar và cây kèn harmonica quen thuộc tại Bình Thuận quê anh. Với người bạn diễn Thủy Tiên, tiếng đàn, tiếng kèn của Vinh đã làm xúc động rất nhiều người.

Không chỉ bởi sự rung động trong âm nhạc với những bài ca trữ tình bất hủ của Trịnh Công Sơn, mà Vinh còn chứng minh cho khán giả quê nhà sự nỗ lực vươn lên của một người khuyết tật.

Nhiều học sinh trong chương trình tiếp sức đến trường cũng có hoàn cảnh như Vinh đã bật khóc khi nghe anh kể lại thời thơ ấu gian khổ của mình.

Sinh ra và lớn lên ở xã Lương Sơn, huyện Bắc Bình (Bình Thuận), nơi có dòng sông Lũy hiền hòa nuôi lớn tuổi thơ anh. Mới 4 tuổi Vinh đã mất cha, 7 tuổi thì mất mẹ, và chỉ một năm sau anh bị ngã trong một buổi chăn bò rồi gãy mất hẳn một cánh tay phải.

Mặc dù chỉ còn một cánh tay và mất hết người thân, nhưng Nguyễn Thế Vinh đã một mình vào đất Sài Gòn kiếm sống bằng chính sự học hành, lao động miệt mài của mình. Chỉ còn một cánh tay trái, nhưng với sự khổ luyện nhiều năm, tiếng đàn guitar của Vinh từng làm rơi nước mắt biết bao người.

Không biết có phải do sự xuất hiện của Nguyễn Thế Vinh và người bạn diễn cùng cảnh ngộ Thủy Tiên trên sân khấu hay không, mà chương trình tiếp sức đến trường của Đài phát thanh truyền hình Bình Thuận tối qua đã thắng lớn. Kết thúc chương trình, nhà đài đã thu về hơn 600 triệu đồng cho quỹ tiếp sức đến trường.

Vinh tâm sự, nếu có thể làm được điều gì đó giúp các bạn học sinh nghèo thì anh sẽ sẵn sàng. Không phải bởi Bình Thuận là quê nhà, mà những bạn học sinh có hoàn cảnh khó khăn đã gợi nhớ cho anh những kỷ niệm thời khốn khó của mình. Từ đó, “mình thương các bạn học sinh nghèo hơn”, Vinh nói.

Quế Hà

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.