Bồn cầu của John Lennon giá 15.000 USD

30/08/2010 09:06 GMT+7

(TNO) Một chiếc bồn cầu thuộc sở hữu của huyền thoại âm nhạc John Lennon (ảnh) vừa được mua lại với giá cao ngất ngưởng 9.500 bảng Anh (khoảng 15.000 USD) trong phiên đấu giá hôm 28.8 tại thành phố Liverpool, Anh.

Theo thông tin từ các nhà tổ chức, chiếc bồn cầu bằng sứ với hoa văn xanh được sử dụng trong nhà John Lennon từ năm 1969 - 1972 khi ông sống tại quê hương Tittenhurst Park, Berkshire, đông nam nước Anh.

Cho đến khi John Lennon sửa nhà, chiếc bồn cầu hoa văn xanh này đã bị thay thế. Rồi nó lại được chính người thiết kế và làm ra nó là John Hancock mang về, cất giữ cẩn thận trong nhà kho sau vườn.

Năm 2010, tròn 40 năm ngày John Hancock qua đời, chiếc bồn cầu cổ này mới được con trai của ông mang bán ra ngoài thị trường.

Tại phiên đấu giá trong chương trình Beatles Convention được tổ chức lần thứ 33 tại thành phố Liverpool, các nhà tổ chức chỉ đưa ra mức giá dự đoán cho kỷ vật quá sức đặc biệt của John Lennon vào khoảng 1.000 bảng Anh.

Tuy nhiên, giá bán chính thức của nó vượt gần 10 lần mức giá khởi điểm. Ông Stephen Bailey - một trong những người đứng ra tổ chức buổi đấu giá cho biết: Hồ sơ đấu giá được gửi đến nườm nượp từ rất nhiều nơi trên thế giới. Nhưng cuối cùng, chiến thắng đã thuộc về một "tín đồ" của John Lennon, người không tiếc tay chi tới 9.500 bảng Anh để được sở hữu kỷ vật “kỳ quặc”.

Danh tính của chủ nhân mới cho chiếc bồn cầu không được tiết lộ. Các nhà tổ chức chỉ cho biết, đây không phải là một người Anh.

Phạm Hải
(Theo AFP)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.