Nỗ lực vun đắp tình hữu nghị Việt Nam - Campuchia

28/08/2010 01:10 GMT+7

10 giờ sáng qua, lễ đón chính thức Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết và phu nhân sang thăm chính thức cấp nhà nước Vương quốc Campuchia đã được tổ chức trọng thể tại Hoàng cung ở thủ đô Phnom Penh.

Sau lễ đón, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã hội kiến với Quốc vương Preah Bat Samdech Preah Boromneath Norodom Sihamoni tại Hoàng cung. Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết cũng nhấn mạnh chính sách nhất quán của VN luôn coi trọng và làm hết sức mình để vun đắp mối quan hệ hữu nghị, hợp tác truyền thống giữa VN và Campuchia. Hai bên nhất trí duy trì các cuộc tiếp xúc ở cấp cao nhằm thúc đẩy và tạo thuận lợi cho việc không ngừng mở rộng hợp tác nhiều mặt giữa hai nước; hoan nghênh những nỗ lực của Chính phủ hai nước trong việc triển khai hiệu quả các thỏa thuận hợp tác giữa hai nước.

Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã tới đặt vòng hoa tại Tượng đài Độc lập, Đài tưởng niệm quân tình nguyện VN hy sinh tại Campuchia và dự lễ khai trương Cơ quan đại diện Đài tiếng nói Việt Nam tại Campuchia.

* Chiều cùng ngày, tại Hoàng cung ở thủ đô Phnom Penh, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã có các cuộc hội kiến với Phó chủ tịch thứ nhất Thượng viện Samdech Sisowath Chivanmonirak, quyền Chủ tịch Quốc hội Ngoun Nhel và Thủ tướng Chính phủ Hoàng gia Samdech Hun Sen. Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết và phu nhân cũng đã đến thăm Đại tăng thống Tep Vong tại Wat Ounalom và Đại tăng thống Bou Kry tại Wat Botum.

* Nhân dịp sang thăm Vương quốc Campuchia, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã trao tặng Quốc vương Norodom Sihamoni 8 tỉ đồng và 50 bộ máy vi tính để đưa vào Quỹ Hoàng cung Campuchia.

TTXVN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.