Nokia và Intel phát triển công nghệ 3D trên điện thoại

26/08/2010 08:03 GMT+7

(TNO) Hai tập đoàn lớn nhất thế giới về điện thoại và chipset là Nokia và Intel vừa chính thức đạt được thỏa thuận vào hôm 24.8 trong việc cùng nhau xây dựng phòng thí nghiệm đầu tiên của hai bên, nhằm phát triển những công nghệ mới nhất trên di động, cụ thể là nền tảng hình ảnh 3D.

Đại diện của Intel cho biết, phòng thí nghiệm này sẽ thuộc mạng lưới nghiên cứu đặt tại Châu u của Intel, trước mắt sẽ có khoảng 24 chuyên gia thực hiện những nghiên cứu, trải nghiệm các tính năng mới nhất trên nền tảng di động của Nokia. Đặc biệt, sẽ tập trung vào các tính năng trình diễn hình ảnh dưới dạng 3D.

Một lĩnh vực nghiên cứu tiềm năng khác là những công nghệ cho phép hiển thị hình ảnh ba chiều của người mà bạn đang nói chuyện qua điện thoại, một tính năng chỉ có ở trên những bộ phim khoa học viễn tưởng ngày nay. Người dùng sẽ cảm thấy thu hút và gắn bó với những trải nghiệm di động này hơn so với những phương thức hiện nay.

Mặt khác, những nghiên cứu của phòng thí nghiệm mới sẽ được tiến hành trên nền tảng nguồn mở MeeGo (hệ điều hành liên kết giữa Nokia và Intel). Việc thực hiện trên MeeGo sẽ mang lại khả năng linh hoạt cao nhất để phát triển những trải nghiệm 3D mới cho các thiết bị di động.

Thành Luân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.