Đà Nẵng ngập nặng do mưa lớn

23/08/2010 16:47 GMT+7

* Lên đường ứng cứu một tàu cá hỏng máy (TNO) Chiều 23.8, mưa lớn kéo dài tại TP Đà Nẵng khiến nhiều khu vực ngập nặng.

Tại giao lộ Đống Đa - Lê Lợi - Trần Quý Cáp và Đống Đa - Quang Trung, các phương tiện mô tô đi vào đoạn đường này đều bị chết máy. Nhiều người dân đã kéo ra ngăn chặn các loại xe ô tô đi vào vùng ngập để hạn chế những con sóng do xe gây ra.

Do nước ngập từ 50 - 70 cm, có nơi ngập đến 1m nên chỉ cần một chiếc xe ô tô đi qua sẽ tạo thành những con sóng đập thẳng vào nhà người dân gây bể cửa gương, hư hại tài sản...

Ngập úng kéo dài gần như suốt 3 km trên đường Đống Đa. Trên một số tuyến đường khác như Hàm Nghi, Tôn Đức Thắng, Nguyễn Lương Bằng… cũng rơi vào tình trạng ngập nặng.

Lúc 14 giờ chiều nay, tàu cứu nạn SAR - Trung tâm Phối hợp Tìm kiếm cứu nạn hàng hải Khu vực 2 đã lên đường ứng cứu tàu cá ĐNa-61406 bị hỏng máy trên biển cách TP Đà Nẵng khoảng 32 hải lý về hướng đông đông bắc.

Chủ tàu là bà Nguyễn Thị Ban (trú tổ 35 Nại Hiên Đông, Q.Sơn Trà, TP Đà Nẵng), trên tàu có 10 lao động. Thuyền trưởng Trần Út (43 tuổi, trú tổ 36 P.Nại Hiên Đông) cho biết, hiện các thuyền viên đều an toàn, tuy nhiên khu vực tàu bị nạn có gió giật cấp 6, cấp 7.

Ban chỉ huy Phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn TP Đà Nẵng cho biết, đã thông báo cho các phương tiện đang hoạt động trên biển biết vị trí hướng di chuyển của bão số 3. Hiện có 1.923 tàu với 8.075 lao động đã neo đậu về bến, còn lại 129 tàu với 1.018 lao động vẫn ở ngoài khơi.

 

Các xe ô tô chạy qua tạo sóng đánh vỡ cửa kính nhà dân tại đường Đống Đa


Một người dân tại khu vực Đống Đa hướng dẫn xe ô tô đi hướng khác để tránh những cơn sóng đập vào nhà dân

 

Ngập nặng gây chết máy xe


Sinh hoạt bị đảo lộn, thuốc men và tài sản hư hỏng

Tin, ảnh: Nguyễn Tú

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.