Tình yêu của mẹ

22/08/2010 08:18 GMT+7

Album được Thu Trang (gương mặt đoạt giải 3 cuộc thi Ngôi sao tiếng hát truyền hình 2006) thực hiện như một lời cảm ơn, là tình yêu dành cho cha mẹ trong mùa Vu Lan này. Và “hy vọng đó cũng là món quà ý nghĩa cho những người con gửi tặng bố mẹ mình trong ngày báo hiếu”, Thu Trang chia sẻ.

m nhạc vốn dĩ là sợi dây kết nối và có sức lay động mạnh mẽ đến tận ngõ ngách và cả những góc khuất trong tâm hồn con người. Đặc biệt khi chiếc cầu nối ấy chuyển tải những tình cảm thiêng liêng, những cảm xúc luôn luôn trong lành, dịu ngọt, thơm mát như tình mẫu tử, phụ tử thì dường như sự len lỏi, lan truyền và lay động ấy càng dễ dàng và dữ dội hơn. Thế nên, dẫu những bài hát về mẹ, về cha được cất lên bởi những giọng ca không chuyên, dẫu những giai điệu ngợi ca ơn nghĩa sinh thành đã quá quen thuộc, thậm chí rất xưa, nhưng có lẽ mãi mãi người ta sẽ chẳng thấy chán hay cũ bao giờ.

Nghe Tình yêu của mẹ, nghe những Bông hồng cài áo, Lòng mẹ, Tình mẹ, Mẹ ơi, Tìm mẹ tôi đâu, Nói với mẹ..., và nghe giọng hát rưng rưng xúc cảm của Thu Trang, sẽ cảm nhận được sự chân thành và dạt dào tình yêu của ca sĩ khi thể hiện. Không cần phải kỹ thuật lắm đâu, bởi giọng Thu Trang vốn đã dễ gần rồi, vừa dịu dàng và cũng thật lắng sâu, nên cứ thế những câu hát ngọt ngào, đầy ắp tình thương yêu như nhẹ nhàng đưa người nghe, đưa những người con trở về và đến gần với bố mẹ mình hơn... Thu Trang thổ lộ, khi hát trong phòng thu, cô đã hơn một lần rơi nước mắt, bởi cô cũng là một trong những người con phải sống xa gia đình - vào Nam lập nghiệp, luôn mang trong mình nỗi vấn vương “dù đi muôn nơi, con vẫn nhớ về hình bóng mẹ, con vẫn khao khát vòng tay ấm áp của mẹ”.

Đáng chú ý, trong album này, ngoài giọng hát Thu Trang, thì chính những âm thanh của các nhạc cụ dân tộc: đàn bầu, đàn kìm, đàn nhị, sáo... được gieo rất tinh tế trong các bản hòa âm làm cho người nghe thêm thổn thức, bùi ngùi và như muốn ngừng tất cả để về ngay với mẹ, với cha...

Nguyên Vân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.