Tăng tuyến xe phục vụ dịp lễ 2.9

21/08/2010 15:30 GMT+7

(TNO) Dự báo, do dịp lễ 2.9 năm nay không liên tục với ngày cuối tuần nên lượng khách đi các tuyến xe khách liên tỉnh chỉ tăng nhẹ so với ngày thường. Trong khi đó, lượng khách sử dụng phương tiện xe buýt đến các khu vui chơi, giải trí trong TP sẽ tăng cao.

Đó là đánh giá của các đơn vị vận tải hành khách công cộng tại TP.HCM về nhu cầu đi lại của người dân trong dịp lễ 2.9 tới.

Theo tính toán của ông Thượng Thanh Hải, Phó giám đốc Bến xe Miền Đông (TP.HCM), trong những ngày cao điểm từ 31.8 - 2.9 năm nay, lượng khách qua bến xe có thể chỉ tăng khoảng 4 - 5% so với cùng dịp lễ này năm ngoái. Bến xe hiện đã chuẩn bị tăng cường thêm 7% lượng xe ở bến nhằm phục vụ nhu cầu giao thông của người dân trong dịp này.

Bên cạnh đó, giá vé xe của các tuyến đến các điểm du lịch như Nha Trang, Phan Thiết, Vũng Tàu, Đà Lạt… trong những ngày cao điểm sẽ được phép phụ thu 30% để bù cho một chiều chạy rỗng khách. Mức phụ thu này cũng không tăng so với dịp 2.9.2009.

Tại Bến xe Miền Tây (TP.HCM), một số tuyến xe đi các tỉnh khu vực ĐBSCL dự kiến sẽ thu hút nhiều khách dịp lễ năm nay là: Tiền Giang, Cần Thơ, Bến Tre, Đồng Tháp… Hiện tại, bến xe vẫn chưa có kế hoạch tăng giá vé và phụ thu, ông Huỳnh Hải Oanh, Phó giám đốc Bến xe Miền Tây cho biết.

Trong khi đó, lượng khách sử dụng phương tiện xe buýt đến các khu vui chơi, giải trí được đánh giá là sẽ tăng cao.

Liên hiệp Hợp tác xã xe buýt TP.HCM đã lên kế hoạch tăng cường số lượng xe buýt chạy các tuyến đến những khu vui chơi của TP như Đầm Sen, Suối Tiên... Nếu đến giờ chót, lượng khách vẫn còn ùn ứ, bến xe sẽ có đề nghị Sở GTVT TP.HCM tăng cường nguồn cung ứng xe buýt từ các đơn vị để phục vụ cho người dân đi chơi lễ.

Trong khi đó, bà Nguyễn Thị Thanh Phương, Trưởng ga Sài Gòn cho biết: Vé tàu về Nha Trang vẫn còn rất nhiều tại ga Sài Gòn. Nếu lượng khách tăng đột biến, ngành đường sắt sẽ có kế hoạch chạy tàu tăng cường.

Nguyên Mi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.