Mít tinh kỷ niệm sinh nhật lần thứ 122 Chủ tịch Tôn Đức Thắng

21/08/2010 00:48 GMT+7

Hôm qua 20.8, tại Bảo tàng Tôn Đức Thắng (TP.HCM), Ban tổ chức những ngày lễ lớn TP long trọng tổ chức lễ kỷ niệm lần thứ 122 ngày sinh Chủ tịch Tôn Đức Thắng (20.8.1888 - 20.8.2010).

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Huy Cận, Chủ tịch Liên đoàn Lao động TP.HCM, nhấn mạnh: “Cuộc đời và sự nghiệp cách mạng của Bác Tôn đã để lại cho chúng ta những bài học kinh nghiệm vô giá. Bác đã nêu cao cho chúng ta, trước hết là những người cộng sản phải có tính tổ chức, tính nguyên tắc. Dù việc lớn, việc nhỏ, nhất thiết phải tuân thủ quyết định của tổ chức, của tập thể sau khi trình bày đầy đủ ý kiến của mình. Bác Tôn thường dạy chúng ta rằng sức mạnh của Đảng là tổ chức, toàn Đảng chỉ có một ý chí, là sự đoàn kết nhất trí trên cơ sở đường lối chính trị và những nguyên tắc tổ chức của Đảng”.

Trước đó, đoàn đại biểu TP.HCM do ông Lê Thanh Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM, dẫn đầu đã dâng hương trước bàn thờ Bác Tôn tại Bảo tàng Tôn Đức Thắng (TP.HCM).

* Cùng ngày, nhân kỷ niệm 122 năm ngày sinh Chủ tịch Tôn Đức Thắng, Bảo tàng Tôn Đức Thắng khai mạc phòng trưng bày chuyên đề Bác Hồ và Bác Tôn, với nhiều tư liệu của các cá nhân, tổ chức trong và ngoài nước trao tặng; đặc biệt là những tư liệu do Lãnh sự quán Liên bang Nga và Lãnh sự quán Cộng hòa Pháp tại TP.HCM trao tặng.

Minh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.