Trao học bổng Nguyễn Thái Bình cho con em cán bộ, chiến sĩ Trường Sa

20/08/2010 23:41 GMT+7

Ngày 20.8, T.Ư Đoàn và Báo Thanh Niên đã trao 25 suất học bổng Nguyễn Thái Bình (3 triệu đồng/suất) cho học sinh, sinh viên là con em cán bộ, chiến sĩ đang công tác tại các điểm đảo thuộc huyện đảo Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa.

Đến dự có anh Phan Văn Mãi - Bí thư T.Ư Đoàn; thượng tá Trần Nam Long - Thường trực Cục Chính trị, Bộ Tư lệnh Hải quân tại TP.HCM; anh Nguyễn Quang Thông - Phó chủ tịch Hội LHTN Việt Nam, Tổng biên tập Báo Thanh Niên; bà Dương Trung Phước - Tổng giám đốc Công ty TNHH điện tử Tiến Đạt.

Phát biểu tại buổi lễ, Bí thư T.Ư Đoàn Phan Văn Mãi đánh giá cao sáng kiến của Báo Thanh Niên và  Công ty TNHH điện tử Tiến Đạt trong việc trao học bổng, chăm lo cho học sinh, sinh viên là con em cán bộ, chiến sĩ đang công tác tại quần đảo Trường Sa. Đại diện sinh viên nhận học bổng, Nguyễn Thị Huyền Trang - trường CĐ Kinh tế đối ngoại TP.HCM, xúc động bày tỏ: “Đây không phải là lần đầu tiên em được đứng đây để nhận học bổng Nguyễn Thái Bình nhưng cảm giác sung sướng, hồi hộp trong em vẫn không vơi chút nào. Đây là một món quà có ý nghĩa về mặt vật chất lẫn tinh thần, thôi thúc chúng em phải cố gắng thật nhiều. Bởi vì bên cạnh chúng em không chỉ có gia đình mà còn có rất nhiều nguồn an ủi động viên. Điều này khiến những người cha, người lính như bố chúng em có thể an tâm hơn để hoàn thành tốt nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc nơi đầu sóng ngọn gió”.

Từ Trường Sa, thiếu tá Nguyễn Trọng Dũng - Phân đội trưởng pháo binh đảo Sơn Ca (bố của em Nguyễn Quốc Trung, sinh viên trường ĐH Bách khoa TP.HCM) chia sẻ qua điện thoại: “Đây là nguồn động viên tinh thần lớn lao đối với tôi. Tôi không biết nói gì hơn vì rất xúc động. Xin hứa với đất liền, chúng tôi ngoài này mãi chắc tay súng để bảo vệ từng tấc đất thiêng liêng của Tổ quốc...”.

Tính đến nay, Báo Thanh Niên và  Công ty TNHH điện tử Tiến Đạt đã trao 60 suất học bổng Nguyễn Thái Bình với tổng trị giá gần 200 triệu đồng cho con em cán bộ, chiến sĩ đang công tác tại quần đảo Trường Sa.

Tấn Tú - Như Lịch

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.