Nghiên cứu nhiều phương pháp mới điều trị ung thư

19/08/2010 17:01 GMT+7

Chiều 18.8, hội nghị Phòng chống ung thư thế giới lần thứ 10 đã khai mạc tại TP Thâm Quyến, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc.

Chủ đề của hội nghị lần này là “Dự phòng khả dự phòng, trị liệu khả trị liệu”. Hơn 300 giáo sư, bác sĩ đầu ngành về điều trị ung thư của nhiều quốc gia đã tham dự hội nghị, đóng góp nhiều bài tham luận hữu ích cho vấn đề phòng chống ung thư, trong đó có đoàn bác sĩ và chuyên gia đến từ Việt Nam. Theo đó, các chuyên gia sẽ thảo luận sâu về những phương pháp điều trị mới, mang tính ít xâm phạm đối với cơ thể bệnh nhân ung thư.

Theo dự báo, năm nay, toàn thế giới có khoảng gần 8 triệu người chết vì ung thư. Tuy nhiên, tiềm năng về việc hạn chế sự nguy hiểm của căn bệnh trên cũng rất lớn. Dự kiến sẽ có khoảng 40% bệnh nhân ung thư có thể ngăn ngừa được, và thậm chí 30% số người bệnh có khả năng được chữa khỏi nếu được chẩn đoán và điều trị sớm, với các chế độ chăm sóc đầy đủ và hợp lý nhất. Được biết, tính trên tổng số người chết do bệnh ung thư trên toàn thế giới thì số bệnh nhân người Trung Quốc chiếm đến 24%.

 Trí Quang
(Từ Thâm Quyến, Trung Quốc)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.