Lý Hùng vào vai Lý Công Uẩn

19/08/2010 23:44 GMT+7

Sau những phim Lý Công Uẩn - Đường tới đất Thăng Long, Huyền sử thiên đô..., Về đất Thăng Long (do M&T Pictures sản xuất) có lẽ là phim sau cùng được thực hiện để chào mừng dịp đại lễ 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội, sẽ được khởi quay vào 21.8.

Về đất Thăng Long (40 tập, đạo diễn: Trần Ngọc Phong, tác giả: Phạm Thùy Nhân, cố vấn nghệ thuật: Hồ Ngọc Xum, cố vấn lịch sử: nhà văn Văn Lê) đề cao tài năng, đức độ và vai trò lịch sử của Thái tổ Lý Công Uẩn trong việc dựng nên nhà Lý và việc dời đô từ Hoa Lư về Thăng Long.

 

Các diễn viên trong buổi ra mắt đoàn phim Về đất Thăng Long - Ảnh: N.V

Theo nhà biên kịch Phạm Thùy Nhân, tuy kịch bản phim vẫn bám sát theo những ghi chú thành văn có trong Đại Việt sử ký toàn thư để xây dựng nên nội dung chính, nhưng phần quan trọng không kém chính là những hư cấu nghệ thuật, dựng nên những tình huống mới lạ. Diễn viên Lý Hùng sẽ thủ vai Lý Công Uẩn. Phim còn có sự tham gia của các diễn viên: Lâm Minh Thắng, Minh Anh, Phi Long, Trương Long, Thế Tâm, Diễm My, Phúc An, Kim Tuyến, Nhật Kim Anh, Cao Thùy Dương..., dự kiến được quay trong 4 tháng và phát sóng vào cuối năm 2010 trên Đài truyền hình TP.HCM.

Nguyên Vân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.