Nguy cơ rò rỉ mật khẩu từ màn hình cảm ứng

17/08/2010 14:30 GMT+7

(TNO) Khi sử dụng màn hình cảm ứng, nếu người dùng nhìn kỹ thì có thể thấy rằng dấu vân tay của mình vẫn được lưu lại trên đó. Nếu một người cố tình lấy trộm điện thoại, sau đó phân tích các dấu vân tay này thì hoàn toàn có thể lấy được mật khẩu của máy hoặc các thông tin quan trọng của người dùng.

Theo CNet, đó là vấn đề đang được các nhà nghiên cứu thuộc trường Đại học Pennsylvania (Mỹ) tìm hiểu.

Khi tiến hành thử nghiệm chiếc điện thoại Nexus One và HTC G1, các nhà nghiên cứu đều thấy rằng mật khẩu truy cập các loại điện thoại này đều hoạt động bằng thao tác lệnh được thực hiện trên màn hình cảm ứng.

Hai loại máy trên đều sử dụng hệ điều hành Android và có chức năng khóa màn hình theo cách vuốt máy (do người dùng thiết lập). Chỉ cần một người thứ 3 tinh mắt, là có thể nhìn lại các dấu vết được lưu trên màn hình cảm ứng, để từ đó đoán ra được chủ máy đã vuốt theo đường nào.

Ngoài ra, khi người dùng thực hiện thao tác trên màn hình cảm ứng, các dấu vân tay (vết nhờn) sẽ được bám lại trên màn hình và tồn tại trong một khoảng thời gian. Và chỉ cần một vài công cụ đơn giản như máy tính, camera... để phân tích dấu vân tay trên màn hình cảm ứng, tin tặc có thể biết được người dùng đã thực hiện những việc gì trên máy.

Thành Luân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.