Học MBA để trở thành nhà tư vấn quản trị quốc tế

16/08/2010 08:00 GMT+7

Khái niệm MBA cùng tấm bằng danh giá của nó là cái đích mà nhiều bạn trẻ trí thức, những nhà quản lý chuyên nghiệp, chưa chuyên nghiệp, những người ngấp nghé các vị trí quản lý hướng đến.

Học MBA để làm gì? Có nhiều câu trả lời, nhưng câu trả lời đơn giản và quan trọng nhất là học MBA để trở thành nhà quản lý khoa học và chuyên nghiệp. Các chương trình MBA thường cung cấp cho người học cái nền cơ sở của khoa học quản lý hiện đại, phương pháp đặt và giải quyết vấn đề, cũng như tư duy hệ thống và sáng tạo trong tiếp cận các vấn đề quản lý và lãnh đạo. Từ cuối thập niện 90, Đại học Bách khoa TP.HCM là đơn vị tiên phong trong cả nước về đào tạo MBA, các chương trình liên kết quốc tế MBA của Bách khoa đã có từ hơn 12 năm nay và được sự công nhận rộng rãi của cộng đồng doanh nghiệp và xã hội.

Chương trình Thạc sĩ quản trị kinh doanh chuyên về Tư vấn Quản lý Quốc tế (MBA in Management Consulting International) là chương trình hợp tác giữa Đại học Bách khoa TP.HCM và Đại học Khoa học Ứng dụng Tây Bắc Thụy Sĩ (University of Applied Sciences Northwestern Switzerland). Chương trình nhằm đào tạo ra các nhà quản trị chuyên nghiệp có kiến thức và kỹ năng chuyên sâu để có thể trở thành các nhà tư vấn chuyên nghiệp hay các nhà quản trị cao cấp. Chương trình học được thiết kế với nhiều nội dung tổng quát và chuyên sâu kết hợp giữa lý thuyết và kinh nghiệm thực tế như: general management and economic (tổng quan về quản trị và kinh tế học), leadership (nghệ thuật lãnh đạo), communication in consulting (truyền thông), consulting process (qui trình tư vấn), management of consulting firm (quản trị công ty tư vấn), psychology in consulting (tâm lý học trong tư vấn), consulting competence (phát triển các năng lực lõi của doanh nghiệp), research methodology (phương pháp nghiên cứu)…

Chương trình MBA-MCI được thiết kế theo tiêu chuẩn Châu u với 90 ECTS (tín chỉ theo hệ thống đánh giá của Châu u). Các chương trình MBA thông thường chỉ 60 ECTS. Thiết kế 90 ECTS sẽ giúp học viên thuận lợi hơn rất nhiều khi chuyển tiếp lên học ở bậc tiến sĩ. Và thiết kế này cũng nói lên uy tín chất lượng của chương trình MCI so với các chương trình khác.

Chương trình bao gồm 4 học kỳ kéo dài trong 24 tháng được giảng dạy hoàn toàn bằng tiếng Anh do các giáo sư kinh nghiệm của Thụy Sĩ, Châu u trực tiếp giảng dạy và kết hợp trợ giảng bởi các giảng viên Việt Nam. Chương trình MBA-MCI được tổ chức giảng dạy ở nhiều quốc gia như Thụy Sĩ, Đức, Anh, Trung Quốc, Thái Lan nên học viên có thể chọn tham gia một số môn học tại các quốc gia khác nhau (tùy theo thời khóa biểu cụ thể) và có thể chọn học học kỳ cuối ở Thụy Sĩ với mức học phí cạnh tranh.

Tham gia chương trình học, học viên không chỉ có cơ hội tích lũy các kiến thức, kỹ năng quản trị hiện đại, qui trình tư vấn chuyên nghiệp, mà còn có cơ hội chia sẻ và tích lũy các kinh nghiệm thực tế từ đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm, đẳng cấp quốc tế. Một giá trị không kém phần quan trọng mà chương trình MBA-MCI mang lại cho học viên còn là cơ hội để làm quen, kết bạn, xây dựng quan hệ giữa các học viên với nhau. Thống kê cho thấy hơn 60% học viên của chương trình có trên 7 năm kinh nghiệm làm việc, 40% giữ vị trí CEO, thành viên hội đồng quản trị, chủ doanh nghiệp hay thành viên ban giám đốc, và đến từ rất nhiều các ngành nghề khác nhau (công nghiệp, luật, y tế, tài chính, ngân hàng, giáo dục, tư vấn, công nghệ thực phẩm, sản xuất…), và từ các doanh nghiệp trong và ngoài nước. Ngoài ra, năm 2010 chương trình còn đón nhận 7 sinh viên quốc tế (Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, và Thụy Điển) đến tham gia học tập. Đây chính là những đặc điểm quan trọng thể hiện tính đa dạng và quốc tế của một chương trình MBA chất lượng cao.

Chương trình được tổ chức giảng dạy vào các buổi tối trong tuần và ngày cuối tuần. Sau khi kết thúc từng môn học học viên sẽ có thời gian để tự học và làm việc trong các dự án nhóm trước khi vào học môn kế tiếp.

Điều kiện đầu vào: Tốt nghiệp đại học, có 3 năm kinh nghiệm làm việc. Trong một số trường hợp đặc biệt (có kinh nghiệm làm việc trong thời gian đi học) cũng có thể được xem xét. Tiếng Anh: IELTS 5.5 (hoặc tương đương). Trường hợp chưa có chứng chỉ ngoại ngữ có thể tham gia kỳ thi đánh giá trình độ hoặc tham gia lớp Pre-MBA (8 tuần học tiếng Anh dành cho những học viên chưa đủ trình độ tiếng Anh đầu vào hoặc những ứng viên muốn nâng cao trình độ Anh văn).

Học phí cho toàn bộ chương trình là 11.500 USD, đóng thành 2 lần, lần 1 vào đầu năm học thứ nhất và lần 2: đầu năm học thứ hai. Bên cạnh đó để hỗ trợ cho người học, Ngân hàng Việt Nam Thương tín (Vietbank) cam kết hỗ trợ cho vay học phí tối đa lên đến 100% học phí.

Các ứng viên quan tâm có thể đăng ký tham dự chương trình One day MBA làm học viên MBA trong 1 ngày) để hiểu rõ hơn về chương trình.

Liên hệ: Chương trình MBA - MCI

Phòng 306 Nhà A4, 268 Lý Thường Kiệt, P.14, Q.10 (ĐH Bách khoa TP.HCM)
Điện thoại:
(08) 38 654 183
Hotline:
0909 66 06 07
Website:
www.mba-mci.edu.vn
Email: mci2010@mba-mci.edu.vn

Các thông tin về thời gian tuyển sinh
30.8: Nộp hồ sơ dự tuyển
Đầu tháng 9: Phỏng vấn
Giữa tháng 9: Thông báo kết quả tuyển sinh
22.10.2010: Khai giảng

THÔNG TIN DỊCH VỤ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.