Xuất hiện rùa tai đỏ tại Quảng Trị

15/08/2010 12:49 GMT+7

(TNO) Ngày 15.8, Trạm Kiểm lâm TP Đông Hà (tỉnh Quảng Trị) cho biết, vừa phát hiện và bắt giữ một cá thể rùa tai đỏ tại chợ phường 5, TP Đông Hà do một lái buôn sinh vật cảnh mua từ Thừa Thiên - Huế ra bán.

Theo thông tin ban đầu, người lái buôn này đã mua 10 con rùa tai đỏ ở Huế, đã bán 3 con tại thị xã Quảng Trị và 6 con ở chợ phường 5, khi lực lượng chức năng phát hiện thì chỉ còn 1 con.

Cá thể rùa tai đỏ này nặng 200 gram, có hai viền màu đỏ ở ngay phía sau mắt, ở vùng lưng, cổ có những mảng đỏ... có giá bán từ 25.000 đến 30.000 đồng.

Được biết, rùa tai đỏ là loại động vật ăn tạp hung dữ và nguy hại được liệt vào danh sách 100 loài xâm hại nguy hiểm nhất thế giới. Nếu thoát ra tự nhiên, rùa tai đỏ sẽ cạnh tranh thức ăn, giao phối với rùa bản địa, dẫn đến lấn át hoặc tiêu diệt các loài sinh vật bản địa, hủy hoại môi trường và phá vỡ cân bằng sinh thái.

Ngoài ra, việc nuôi rùa tai đỏ trong nhà có thể dẫn tới mối nguy hại cho sức khỏe bởi nó mang vi khuẩn gây tiêu chảy và thương hàn cho người.

Nguyễn Phúc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.