Từ "Thập đại mỹ nhân Võ lâm truyền kỳ" đến Hoa hậu VN

15/08/2010 22:51 GMT+7

Hôm qua, một ngày sau khi đăng quang, tân Hoa hậu Đặng Thị Ngọc Hân đã dành cho Thanh Niên cuộc phỏng vấn nhanh.

Cô chia sẻ: "Phải nói rằng đến tận thời điểm này, Hân vẫn chưa hết bất ngờ về danh hiệu Hoa hậu VN của mình".

* Hân có thể cho biết lý do vì sao không?

- Thú thực là cho đến trước giờ phút Ban tổ chức công bố danh hiệu Hoa hậu VN 2010, Hân không nghĩ mình sẽ được chọn. Cuộc thi năm nay có rất nhiều thí sinh trội hơn Hân ở điểm này hay điểm khác: có bạn đẹp hơn, có bạn trẻ hơn, và có bạn còn có lợi thế là "gương mặt mới". Còn Hân thì từng giành giải thưởng Miss Icon Hoa Học Trò 2005, giải nhất Thập đại mỹ nhân của Võ lâm truyền kỳ, giải Gương mặt ăn ảnh cuộc thi Người mẫu VN 2006… nên đến với cuộc thi như là một gương mặt "cũ" (cười). Mà thường thì những điều mới lạ sẽ gây được ấn tượng nhiều hơn. Vì vậy khi nghe MC xướng tên mình ở danh vị cuối cùng, Hân quá bất ngờ và suýt nữa bật khóc.

Đặng Thị Ngọc Hân sinh năm 1989, hiện là sinh viên trường ĐH Mỹ thuật công nghiệp Hà Nội, với chiều cao 1,73m, cân nặng 55 kg, các số đo hình thể: 83 - 64 - 93.

* Hân thấy thế nào về kết quả này?

- Chiến thắng ở bất cứ cuộc thi nào cũng đều có ít nhiều yếu tố may mắn. Nhưng ngoài may mắn, Hân tin tưởng vào sự lựa chọn của Ban giám khảo. Họ đều là những người đã, đang và sẽ còn luôn luôn cống hiến cho nghệ thuật và chân giá trị của cái đẹp một cách tận tụy và mẫn cán. Vì thế, nếu Ban giám khảo đã chọn Hân thì có nghĩa là Hân xứng đáng.

* Các thí sinh khác đã tận dụng hầu hết thời gian trong phần thi ứng xử của mình, Hân lại chỉ tốn rất ít thời gian. Nhiều người thấy hơi hẫng với câu trả lời rất ngắn gọn và có vẻ như "trúng tủ" của Hân. Hân nói gì về điều này?

- Hoa hậu là người đại diện cho cái đẹp. Cái đẹp thường đi đôi với cái thiện. Sứ mệnh của một hoa hậu đơn giản là phải vì cái thiện mà góp sức và phấn đấu. Làm cho cộng đồng và xã hội phát triển tốt hơn nữa theo Hân chính là cái thiện. Mà điều đó thể hiện nhiều ở những hành động cụ thể, hơn là nói. Chính vì thế, Hân đã trả lời rất ngắn gọn.

* Vậy Hân đã thực hiện sứ mệnh của mình như thế nào trên cương vị mới?

- Ngay trưa, chiều 15.8, Hân đã cùng Ban tổ chức cuộc thi đi thăm thị xã Cẩm Phả, Quảng Ninh và trao quà cho những hộ dân nghèo, có hoàn cảnh khó khăn tại đây. Mệt, nhưng Hân thấy vui và tự hào lắm. Vì ngay từ ngày đầu tiên của danh vị hoa hậu, Hân đã chung tay góp sức với mọi người để thực hiện sứ mệnh của mình. Không chỉ có 2 năm đương nhiệm mà sứ mệnh này sẽ còn theo Hân suốt cả cuộc đời.

Bích Ngọc
(thực hiện)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.