Toàn cảnh đêm chung kết Hoa hậu VN 2010

15/08/2010 15:27 GMT+7

(TNO) Đêm chung kết Hoa hậu Việt Nam (HHVN) 2010 đã khép lại với những màn trình diễn đẹp mắt và ấn tượng. Vượt qua 36 thí sinh một cách tự tin và thuyết phục, người đẹp đến từ thủ đô Hà Nội Đặng Thị Ngọc Hân đã chính thức trở thành chủ nhân của chiếc vương miện HHVN thứ 11.

Lung linh hương sắc

Khác với lo ngại của nhiều người về kiểu thời tiết thất thường thoắt nắng thoắt mưa tại Quảng Ninh, tối 14.8, thời tiết lại khô ráo và cực kỳ mát mẻ.

Sân khấu Nhạc nước chào đón hơn 10.000 khán giả đến xem bằng vẻ lộng lẫy và huyền ảo hơn nhiều so với hằng ngày. 700 lá sen mềm mại làm bật trên nền xanh của 300 đóa sen lụa tươi thắm, dập dềnh với sóng nước, ánh đèn và điệu nhạc như đưa người xem đắm chìm trong không gian vừa hiện đại, vừa truyền thống, vừa cầu kỳ, công phu nhưng lại rất giản dị thân quen.

Như thường lệ, màn trình diễn của 37 thí sinh trong trang phục áo dài tự chọn đã mở màn cho phần thi đầu tiên của đêm chung kết. Tuy mỗi người một vẻ từ nét mặt đến trang phục nhưng khi khoác lên người tà áo dài truyền thống, tất cả các thí sinh đều trở nên uyển chuyển, thướt tha và đằm thắm.

Cả sân khấu sau đó lại như bừng sáng với phần thi áo tắm:

Tiếp sau phần trình diễn áo tắm đầy trẻ trung, Ban tổ chức (BTC) tiếp tục chọn ra 20 thí sinh nổi bật hơn cả để tiếp tục vào phần thi trang phục dạ hội.

Trang nhã và quý phái chính là cảm nhận của nhiều khán giả trước màn trình diễn đầy ấn tượng này của các thí sinh. Huỳnh Bích Phương, Đặng Thùy Trang,  hay Đặng Thị Ngọc Hân cùng nhiều người đẹp khác... đã biết khai thác lợi thế về nét mặt thanh thoát, quý phái để kết hợp với những trang phục màu sắc và thiết kế có điểm nhấn nhằm khơi gợi và tôn thêm sự sang trọng.

Sau phần thi dạ hội lộng lẫy và hoành tráng, BTC công bố top 10 gương mặt sáng giá nhất trong đêm chung kết.

Không nằm ngoài dự đoán, các ứng viên nặng ký như: Vũ Thị Hoàng My, Nguyễn Thị Loan, Đặng Thị Ngọc Hân... đều đã có mặt trong danh sách top 10 thí sinh được đi tiếp này.

Khá bất ngờ là Người đẹp tài năng Nguyễn Phạm Bích Trâm cùng Huỳnh Bích Phương, thí sinh được ví như “Trương Tử Lâm của Việt Nam”đã không lọt top 10.

Trước đó, BTC đã tiến hành công bố và trao một loạt các giải thưởng phụ. Ngoài hai giải Người đẹp Biển và Người đẹp tài năng thuộc về Nguyễn Thị Loan và Nguyễn Phạm Bích Trâm từ trước đó, trong đêm chung kết, BTC còn tiến hành công bố và trao thêm nhiều giải thưởng phụ khác.

Huỳnh Bích Phương đã bất ngờ nhận cú “đúp” giải thưởng: Người đẹp có gương mặt khả ái nhất (Miss EuroWindow) và Người đẹp được bình chọn nhiều nhất. Người đẹp Nguyễn Bảo Ngọc, SBD 480 cũng đã được trao danh hiệu Người đẹp thân thiện.

Từ top 10, BTC đã tỏ ra khá vất vả khi sau một hồi cân nhắc, mới công bố được danh sách 5 thí sinh được tham gia vào phần thi ứng xử và cũng là phần thi quyết định để tìm ra tân Hoa hậu.

Để thay đổi không khí, tạo khoảng thời gian nghỉ cho Ban giám khảo làm việc cũng như để cho các thí sinh chuẩn bị nội dung thi kế tiếp, đan xen giữa các phần thi là các tiết mục ca nhạc của các ca sĩ nổi tiếng.

Màn biểu diễn tràn đầy sức sống của Hồ Ngọc Hà

Cũng như những bài hát trữ tình lãng mạn, du dương của Đàm Vĩnh Hưng và Mỹ Tâm...


Trên nền múa phụ họa đẹp kỳ ảo

Chiến thắng của các người đẹp xứ kinh kỳ
 
“Một Hoa hậu không chỉ có vẻ đẹp bề ngoài mà còn phải có vẻ đẹp từ nội tâm sâu bên trong. Sứ mệnh của hoa hậu là phải góp một phần sức lực với cộng đồng, vì sự phát triển của cộng đồng và của xã hội” - câu trả lời ngắn gọn, cô đọng với một phong thái tự tin về sứ mệnh của một Hoa hậu đã giúp Đặng Thị Ngọc Hân “ghi điểm phút chót” với Ban giám khảo và bứt phá để rồi cán đích chiến thắng sau đó.

Cũng tỏ ra rất xuất sắc từ các phần thi trước đó, cô sinh viên ĐH Quốc tế RMIT đến từ Đồng Nai Vũ Thị Hoàng My mang SBD 396 đã đạt danh hiệu Á hậu 1.

Thêm một người đẹp nữa của thủ đô, Đặng Thùy Trang, SBD 189 (sinh năm 1991, sinh viên trường ĐH Bách khoa Hà Nội) đã đạt danh hiệu Á hậu 2 của cuộc thi.


Ảnh: Ngọc Thắng

Top 5 HHVN 2010

Nguyễn Thị Loan, SBD 434
Đặng Thùy Trang, SBD 189
Nguyễn Bảo Ngọc, SBD 480
Đặng Thị Ngọc Hân, SBD 516
Vũ Thị Hoàng My, SBD 396

Top 10 HHVN 2010

Đặng Thị Ngọc Hân, SBD 516
Vũ Thị Hoàng My, SBD 396
Đặng Thùy Trang, SBD 189
Nguyễn Bảo Ngọc, SBD 480
Nguyễn Thị Loan, SBD 434
Vũ Thu Hà, SBD 990
Trương Tùng Lan, SBD 508
Nguyễn Phước Hạnh, SBD 298
Vũ Thị Bình Minh, SBD 390
Phí Thị Thùy Linh, SBD 569

Bích Ngọc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.