Vụ án “cầm tù” 65 nhân viên massage

14/08/2010 23:24 GMT+7

Theo lịch xét xử của TAND TP.HCM, dự kiến vào các ngày 30 - 31.8, tòa sẽ đưa vụ bắt giữ người trái pháp luật và cưỡng đoạt tài sản xảy ra ở cơ sở massage Tân Hoàng Phát (địa chỉ 29-31 đường số 4, P.Linh Chiểu, Q.Thủ Đức, TP.HCM) ra xét xử sơ thẩm.

Trong vụ án này, cáo trạng của Viện KSND TP.HCM đã truy tố 6 bị can, gồm: Phan Cao Trí (37 tuổi, chủ cơ sở),  Phan Thị Yến (31 tuổi, vợ Trí), Phan Việt Hậu (25 tuổi), Phan Quốc Cường (33 tuổi), Nguyễn Minh Phương (36 tuổi) và Nguyễn Hoài Nhanh (25 tuổi).

Như Thanh Niên đã từng thông tin, từ tháng 10.2005, Phan Cao Trí thành lập Công ty TNHH Tân Hoàng Phát và sau này là 4 cơ sở massage khác ở Thủ Đức, Bình Dương và Đồng Nai. Theo lời khai của 93 nhân viên massage và 12 nhân viên quản lý, bảo vệ, lễ tân của Công ty Tân Hoàng Phát, khi tiếp nhận nhân viên vào xin việc thì Trí, Hậu buộc nhân viên phải ký hợp đồng lao động, tiền lương 670 ngàn đồng/tháng và hai bản thỏa thuận, cam kết “kỳ lạ” buộc nhân viên phải ăn ở tại công ty, không được phép ra ngoài... Nếu làm việc dưới 6 tháng mà xin nghỉ việc là vi phạm hợp đồng, phải bồi thường 24 triệu đồng.

Thực tế, các nhân viên làm việc ở đây không được nghỉ phép như hợp đồng lao động (đã ký) mà phải làm việc từ 9 giờ sáng hôm trước đến 1 giờ sáng hôm sau và bị bảo vệ canh giữ như bị cầm tù. Nếu nhân viên nào bỏ trốn hoặc bị khách phàn nàn (vì không chịu massage kích dục) thì sẽ bị “ăn đòn”, kỷ luật bằng cách không cho đi làm, bắt ở nhà dọn dẹp vệ sinh... Bên cạnh đó, Trí còn quy định, nếu nhân viên muốn nghỉ phép phải nộp cho y tiền thế chân 15 triệu đồng, nếu nghỉ luôn coi như mất số tiền này. 

Ngày 6.12.2008, PhòngCảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (Công an TP.HCM) đã giải thoát cho 65 nhân viên massage bị giữ trái pháp luật ở đây. Những nhân viên này bị giam giữ ít nhất là 1 tháng và nhiều nhất là 5 năm. Quá trình điều tra thu thập được 29 trường hợp nhân viên xin nghỉ việc hoặc về phép phải nộp tiền “thế chân” cho vợ chồng Trí và đồng bọn tổng cộng 169 triệu đồng.

 Quang Hiển

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.