Siêu xe giá “mềm”

13/08/2010 10:34 GMT+7

(TNTS) Trong những xe nhập khẩu về nước ta, Nissan GT-R được coi là siêu xe rẻ tiền. Vừa mới xuất hiện tại thị trường VN, nó đã lập tức gây sự chú ý của dân chơi xe.

Không phải là hàng khủng như “vua tốc độ” Maybach 62S, “quỷ dữ” Lamborghini Murcielago LP640, “mũi tên bạc” Mercedess SLR McLaren,  Rolls-Royce Phantom, Porsche 911 Turbo, Bentley Continental Convertible GT… đã lăn bánh tại VN, nhưng Nissan GT-R có đầy đủ phẩm chất của một siêu xe. Và so với những mẫu xe kể trên, Nissan GT-R quả là siêu xe giá “bèo”. Một chiếc Nissan GT-R nhập khẩu hiện có giá khoảng trên 200.000 USD. Trong khi đó Lamborghini Murcielago LP640 đời 2007 khoảng 505.000 USD,  Bentley Continental Convertible GT  đời  2007 khoảng 310.000 USD. Còn Maybach 62S, hay  Rolls-Royce Phantom là những chiếc xe triệu USD. Với những phẩm chất tốt và giá cả “mềm” như thế, nên ngay cả ở châu u hay Mỹ, khi Nissan GT-R được tung ra thị trường, nó cũng rất hút hàng. Dân sành ô tô còn cho rằng, Nissan GT-R thừa sức cạnh tranh, thậm chí “thách đấu” với Porsche 911 Turbo nhập khẩu có giá khoảng 7,7 tỉ đồng.

Phẩm chất siêu xe của Nissan GT-R trước hết là sức mạnh. Xe được trang bị động cơ tăng áp turbin kép V6, dung tích 3.8, công suất 480 mã lực, mô-men xoắn cực đại 588 Nm. Nó chỉ cần 3,5 giây để tăng tốc từ 0 -100 km/giờ, vượt qua quãng đường 400m trong vòng 11,7 giây. Tốc độ cực đại của Nissan GT-R là 309 km/giờ, ngang ngửa với siêu xe McLaren SLR của Mercedes từng có mặt tại VN trước đây. Còn McLaren SLR mất 3,8 giây để tăng tốc 0-100 km/giờ, đạt tốc độ cực đại 320 km/giờ. Được như thế là nhờ Nissan GT-R phát triển dựa trên dòng xe thể thao nổi tiếng Skyline GT-R mà Nissan trước đây từng sản xuất. Xe có hệ dẫn động 4 bánh AWD, hộp số tự động 6 cấp ly hợp kép giúp vận hành mạnh mẽ, tăng tốc “êm dịu”. Một số dân chơi xe của TP.HCM có dịp test thử Nissan GT-R đều có nhận xét rằng nó mang đến cảm giác lái thật “đã”.

Ngoại hình của Nissan GT-R toát lên vẻ phong độ. Không “ngầu” như Lamborghini Murcielago LP640, nhưng Nissan GT-R rất nam tính với  những đường nét thiết kế táo bạo, mạnh mẽ. Tuy nhiên, nếu tinh ý sẽ thấy hình thức bên ngoài của Nissan GT-R mang phong cách của châu Á. Điều đó thật dễ hiểu vì nó chính là sản phẩm của người Nhật. Vẻ nam tính mang phong cách châu Á này làm cho Nissan GT-R rất được dân chơi siêu xe Việt có cảm tình.  

Cho đến nay Nissan GT-R nhập khẩu về không nhiều do nó đang khá được ưa chuộng tại thị trường nước ngoài, điển hình là Anh và Mỹ. Tuy nhiên theo một salon ô tô cho biết, những khách hàng Việt muốn mua Nissan GT-R nếu đặt hàng  sau khoảng 2 - 3 tháng sẽ có xe.

Vào mạng

Chiếc Scirocco thứ 100.000

Hôm 6.8.2010, nhà máy của hãng Volkswagen tại Bồ Đào Nha đã sản xuất chiếc hatchback thương hiệu Scirocco thứ 100.000. Chiếc xe có màu xanh thẫm, động cơ 2.0, cửa kính ở phía trên, cùng hệ thống trợ giúp Park Pilot và hệ thống dẫn đường vệ tinh.


VW Scirocco thế hệ đầu tiên sản xuất vào năm 1974, sau đó đến năm 1992 thì ngưng sản xuất. Trong vòng 18 năm ấy, tổng cộng có 795.650 chiếc Scirocco được bán ra thị trường. Những chiếc Scirocco thế hệ mới, bắt đầu được sản xuất cách nay 2 năm.

Hyundai hướng tới tiết kiệm xăng

Hãng Hyundai đang lập kế hoạch để đến năm 2025 các dòng xe của mình giảm lượng xăng tiêu thụ, đạt mức 4,7 lít/100km. “Đây là nhiệm vụ hết sức phức tạp, nhưng chúng tôi tin rằng có thể thực hiện được”, ông John Krafchik, lãnh đạo chi nhánh Hyundai tại Bắc Mỹ tuyên bố. Theo lời John Krafchik, hiện Hyundai đang có trong tay công nghệ, cơ sở kỹ thuật cũng như đội ngũ thiết kế để có thể thực hiện mục tiêu đề ra. Hiện các xe Hyundai bán tại Mỹ (năm 2008) tiêu thụ 7,6 lít xăng/100 km.

Sẽ có sedan Lamborghini

Lamborghini đang có kế hoạch sản xuất chiếc sedan 4 cửa, dựa trên mẫu chiếc xe thể thao Estoque đời 2008 của hãng này. TGĐ Lamborghini - ông Winkelmann, cho rằng sự xuất hiện của sedan Lamborghini cho phép thu hút các khách hàng mới và tăng lợi nhuận của hãng. Dự kiến chiếc xe mới này có động cơ 5.2 V10, công suất 560 mã lực. Giá bán của nó sẽ tương đương với các xe phổ thông giá thấp như Maseratti Quattroporte, Porsche Panamera è Aston Martin Rapide.

Bugatti Veyron siêu sang

Các chuyên gia của hãng thiết kế nội thất Mansory, Thụy Sĩ vừa hoàn thành chiếc Bugatti Veyron được cho là đắt nhất thế giới. Chiếc xe mang tên Veyron Linea Vincero d’Oro (trong tiếng Ý có nghĩa là “Có viền vàng”), có nội thất sang trọng, được bọc da, dát vàng cùng và nhiều “đồ chơi” đắt giá khác. Điều quan trọng hơn là Veyron Linea Vincero d’Oro chỉ có một phiên bản độc nhất. Xe có động cơ 8.0 W16, công suất 1109 mã lực. Hiện Mansory chưa công bố giá của chiếc xe này.

Hải Trân

Kính chiếu hậu

Bio-Bug chạy bằng khí metal

Hãng năng lượng GENeco của Anh, vừa cải tiến động cơ 2.0 của chiếc Volkswagen Beetle với tên gọi mới Bio-Bug, có thể dùng khí metal làm nhiên liệu. GENeco khẳng định, các rác thải từ 70 gia đình, đủ để tái chế lượng metal đảm bảo cho Bio-Bug chạy được 16.000 km, mà không làm thay đổi các tính năng kỹ thuật của xe với vận tốc cao nhất 182 km/giờ. Bio-Bug còn có thể chạy bằng nhiên liệu xăng.

Opel sẽ bảo hành suốt đời?

Opel đang xem xét khả năng sẽ áp dụng chế độ bảo hành suốt đời cho những ai sẽ mua ô tô mới của hãng này, Frankfurter Allgemeine Zeitung dẫn từ nguồn tin giấu tên. Tuy nhiên điều kiện đưa ra khá ngặt nghèo: Chỉ bảo hành cho chính chủ mua xe. Còn nếu bán lại cho người khác thì sẽ không được hưởng ưu đãi như nêu trên. Hiện vẫn chưa rõ mua loại xe mới nào của Opel mới được hưởng bảo hành suốt đời.

Xây tượng đài đèn tín hiệu

Tại thành phố Perm, Nga, chính quyền nơi đây đã cho dựng tượng đài đèn tín hiệu giao thông nhân Ngày quốc tế đèn tín hiệu 5.8. Một trong những chiếc đèn tín hiệu đầu tiên của thành phố (hiện vẫn hoạt động bình thường) được trưng dụng cho tượng đài. Chiếc đèn điện tử tín hiệu giao thông đầu tiên được lắp đặt ngày 5.8.1914 tại thành phố Cleveland, bang Ohio, Mỹ.

Nguyên Anh

Quang Viên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.