Công diễn "Mỹ nhân và anh hùng"

13/08/2010 23:39 GMT+7

Cuối cùng thì vở diễn đoạt giải cao nhất Hội diễn Sân khấu chuyên nghiệp toàn quốc 2009 cũng chính thức ra mắt công chúng thủ đô. Mỹ nhân và anh hùng, kịch bản của Chu Thơm, NSND Lê Hùng đạo diễn, với sự diễn xuất của các diễn viên Nhà hát Kịch Việt Nam, phản ánh một thời đoạn lịch sử đặc biệt của dân tộc khi chuyển giao quyền lực từ nhà Lý sang nhà Trần dưới sự sắp xếp của Trần Thủ Độ.

Hình ảnh, nội tâm và tầm vóc của các nhân vật lịch sử như Trần Thủ Độ, Trần Thị Dung, Lý Chiêu Hoàng được tái hiện trong vở diễn. Đặc biệt, cuộc đời của mỹ nhân Lý Chiêu Hoàng - vị vua cuối cùng của triều Lý được khắc họa rõ nét, với những hoàn cảnh éo lo, nỗi đau dòng tộc nhưng cũng đầy sự hy sinh của một anh hùng.

Ngoài đoạt giải vàng cho vở diễn, Mỹ nhân và anh hùng còn mang lại giải vàng cho các diễn viên NSƯT Trung Anh (vai vua Trần Cảnh), NSƯT Hoàng Lan (vai Lý Chiêu Hoàng). Cặp diễn viên hài Quốc Khánh, Xuân Bắc trong vai quan chép sử già, quan chép sử trẻ điểm thêm tiếng cười cho vở diễn, đồng thời đưa ra vấn đề về độ chân thực của lịch sử qua sách sử.

Trong tháng 8 và tháng 9 tới, Mỹ nhân và anh hùng sẽ được diễn tại Nhà hát Tuổi Trẻ, Nhà hát Kim Mã, và Nhà hát Lớn Hà Nội.

T. Hiền

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.