HTV3 sẽ trở thành kênh truyền hình dành cho thiếu nhi và gia đình

12/08/2010 18:16 GMT+7

(TNO) Từ ngày 8.8, kênh truyền hình HTV3 đã tạm ngưng phát sóng một số chương trình được khán giả chú ý như Camera công sở, Lữ khách 24g, Hành trình kết nối những trái tim, các bộ phim Khi những bà nội trợ hành động, H.I.T, Nơi tình yêu bắt đầu, Cá rô, em yêu anh… >> HTV3 tạm ngưng phát sóng một số chương trình

Liên quan đến vấn đề này, Thanh Niên Online đã có cuộc trao đổi với ông Huỳnh Văn Nam - Tổng giám đốc Đài truyền hình TP.HCM, đơn vị quản lý kênh truyền hình HTV3.

* Xin ông cho biết nguyên nhân của việc ngưng phát sóng một số chương trình truyền hình rất được khán giả quan tâm trên kênh HTV3?

- Ông Huỳnh Văn Nam: Kênh truyền hình HTV3 ra đời với chức năng là một kênh truyền hình dành cho thanh thiếu nhi trong hệ thống truyền hình cáp của Đài truyền hình TP.HCM, Trí Việt Media là đơn vị ký hợp đồng nguyên tắc hợp tác với HTV để chính thức phát triển kênh truyền hình này. Tuy nhiên, trong đợt thanh tra về Đài truyền hình TP.HCM vừa qua, Ban thanh tra kết luận HTV3 phát sóng một số chương trình chưa đúng tiêu chí của giấy phép và đề nghị kênh này trở lại tiêu chí cũ.

* Với quyết định này, một số chương trình yêu thích của đông đảo khán giả bị ngưng phát sóng, vậy HTV3 đã có những động thái gì về vấn đề này?

- Ông Huỳnh Văn Nam: Chúng tôi đang thực hiện những thủ tục cần thiết trong việc xin giấy phép mở rộng, nâng cấp HTV3 trở thành kênh truyền hình dành cho thiếu nhi và gia đình. Về phía Đài truyền hình TP.HCM, chúng tôi sẽ cố gắng phát sóng trở lại sớm nhất những chương trình đang bị gián đoạn. Tuy nhiên, về mặt thủ tục, chúng tôi còn đang chờ đợi sự giải quyết của các cấp liên quan, và hy vọng sẽ có thể hoàn tất trong vòng một tháng.

* HTV3 có kế hoạch gì cho những chương trình thay thế vào thời lượng của những chương trình bị gián đoạn?

- Ông Huỳnh Văn Nam: Chúng tôi luôn có sẵn một số lượng lớn chương trình liên quan đến thanh thiếu nhi để phục vụ khán giả theo đúng tiêu chí của kênh HTV3, gồm những bộ phim thiếu nhi, phim hoạt hình, các chương trình ca nhạc…


Cá rô, em yêu anh! - một trong những bộ phim truyền hình Việt Nam rất được khán giả mong đợi trên HTV3, đã bị ngưng phát sóng từ ngày 8.8 - Ảnh: TVM cung cấp

* Các hoạt động của HTV3 có bị ảnh hưởng và thiệt hại gì liên quan đến việc một số chương trình bị ngưng phát sóng như vậy?

- Ông Huỳnh Văn Nam: Khi các chương trình mà khán giả yêu thích bị ngưng phát sóng, điều đó không chỉ ảnh hưởng và thiệt hại cho lượng lớn khán giả đã dành tình cảm cho HTV3 thời gian qua, mà còn ảnh hưởng và thiệt hại lớn cho cả những đơn vị sản xuất, thực hiện chương trình như chúng tôi. Vì vậy, chúng tôi cũng rất mong mỏi có thể đem các chương trình này trở lại với khán giả một cách sớm nhất. Điều chúng tôi lo lắng nhất hiện nay là việc các khán giả sẽ không còn dành tình cảm cho HTV3 sau sự cố này. Chúng tôi đã có kế hoạch sẽ phục vụ trở lại khán giả những chương trình yêu thích với lịch phát sóng không thay đổi, và đầu tư cho những chương trình thu hút hơn, chất lượng hơn, sau khi được cấp giấy phép nâng cấp hoạt động của HTV3.

* Khi HTV3 được nâng cấp trở thành kênh truyền hình dành cho thanh thiếu nhi và gia đình, vậy Đài truyền hình TP.HCM có kế hoạch nào cho việc phát triển trở lại một kênh truyền hình dành riêng cho thiếu nhi?

- Ông Huỳnh Văn Nam: Trong tương lai, chúng tôi sẽ phát triển một kênh truyền hình dành riêng cho phim hoạt hình. Đó sẽ là kênh truyền hình ưu tiên phát sóng những bộ phim truyền hình Việt Nam, bên cạnh đó là những bộ phim hoạt hình từ các nước trong khu vực như Nhật Bản, Trung Quốc…

* Xin cám ơn ông!

Hiền Nhi
(thực hiện)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.