Cuộc hội ngộ của dàn sao phim hành động

11/08/2010 22:58 GMT+7

Khán giả mê phim hành động ắt hẳn sẽ mãn nguyện khi xem The expendables (tạm dịch Biệt đội đánh thuê). Đây được xem như một trong những bộ phim bom tấn hè 2010.

Danh sách các ngôi sao tham dự The expendables đủ để thu hút khán giả bởi chỉ cần một trong số họ thôi cũng đảm bảo doanh thu của phim. Những cái tên quá lừng lẫy của điện ảnh Hollywood như Arnold Schwarzenegger, Bruce Willis, Sylvester Stallone, Jason Statham, Mickey Rourke, Terry Crews, Randy Couture, Lý Liên Kiệt... quá dư để làm nên một bộ phim hành động qua bàn tay đạo diễn của Sylvester Stallone.

Nội dung phim xoay quanh câu chuyện đội quân đánh thuê gồm những chiến binh chuyên nghiệp được giao nhiệm vụ lật đổ nhà độc tài của một đảo quốc ở Nam Mỹ. Phim được hãng Lionsgate đầu tư 85 triệu USD, ghi hình tại Rio de Janeiro, vịnh Guanabara (Brazil), New Orleans, Los Angeles (Mỹ)...

Để thực hiện The expendables, đạo diễn kiêm diễn viên và tác giả kịch bản Sylvester Stallone phải từ chối lời đề nghị làm tiếp phần 5 phim Rambo. Ban đầu vai Barney Ross (thủ lĩnh nhóm đánh thuê) dự kiến giao cho Jean-Claude Van Damme nhưng vì ngôi sao này từ chối vào giờ cuối nên Sylvester Stallone phải thế chỗ. The expendables có nhiều võ sư thực thụ ngoài đời tham gia như Terry Crews, Randy Couture, Steve Austin và cả Lý Liên Kiệt. Quá trình quay The expendables gặp không ít khó khăn khi ngôi sao cơ bắp Arnold Schwarzenegger hiện đang là Thống đốc bang California (Mỹ) có quá ít thời gian dành cho điện ảnh.

Vì vậy, dù vào vai phụ nhưng Arnold chỉ đóng đa phần những cảnh quay vào ban đêm. Sức hấp dẫn từ phim The expendables đã khiến cho một nhà xuất bản tung ra thị trường bộ truyện tranh “ăn theo” cùng có chung tựa vào tháng 5.2010. Quá trình "ngược" này là hiện tượng lạ bởi thông thường đa số phim hành động của Hollywood đều mô phỏng từ truyện tranh.

Tờ Hollywood Reporter (Mỹ) nhận định: "The expendables không thể thoát khỏi những lỗi ngớ ngẩn của thể loại phim hành động. Tuy nhiên phim vẫn đạt được những thành tựu nhất định mà trong đó điển hình nhất là không làm lại theo truyện tranh hay tạo nên hình ảnh một siêu nhân, người hùng như thần thoại. Người Mỹ sẽ thoáng thấy hình ảnh của chính bản thân mình trong The expendables khi xem nhiều cảnh người hùng và kẻ hung ác đối mặt nhau. Phim đã cố tránh yếu tố chính trị, chỉ tập trung vào sự trừng phạt, thiện thắng ác, chính thắng tà".

Tờ Telegraph (Anh) trích lời phát biểu của diễn viên Sylvester Stallone (63 tuổi): "Rất khó để chúng tôi tập hợp nhiều ngôi sao lại vào một thời điểm. Đó là chuyện không tưởng. Tôi muốn quay một bộ phim đề cập đến con người nhiều hơn là chỉ làm những gì đã từng làm trong thập niên 80-90 thế kỷ trước. Vấn đề là phải tìm ra người thích hợp, chưa từng làm việc với nhau bao giờ. The expendables có một đội hình diễn viên trong mơ".

Ra mắt khán giả Mỹ và thế giới ngày 13.8, The expendables sẽ có mặt ở Việt Nam vào ngày  27.8 tới.

Đỗ Tuấn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.