Châu Á đua nhau làm phim 3D

10/08/2010 02:26 GMT+7

Làn sóng phim 3D đang chinh phục cả thế giới. Và các nhà làm phim châu Á cũng không đứng ngoài xu thế chung đó.

Ngôi sao điện ảnh Thành Long tuyên bố hợp tác với đạo diễn Từ Tiểu Minh sản xuất phim 3D Trí thủ uy hổ sơn tại Trung Quốc với kinh phí đầu tư khoảng 2 tỉ đô la Hồng Kông (tương đương 250 triệu USD). Một dự án phim 3D khác do Trung Quốc và Mỹ hợp tác là Đại Minh cung kỳ truyền được bấm máy vào giữa năm 2010. Để làm phim này, đạo diễn Kim Thiết Mộc đã bay sang New Zealand và Mỹ tham dự lớp tập huấn làm phim 3D. Chi phí quay một cảnh trong phim này thôi đã tốn khoảng 300.000 USD. Ngôi sao Chương Tử Di (Trung Quốc) cũng tuyên bố nhận lời sản xuất phim 3D Hoa Mộc Lan với chi phí khoảng 100 triệu USD, hợp tác với hãng Disney (Mỹ). Ngoài ra, các nhà làm phim Trung Quốc còn lên kế hoạch thực hiện phim 3D Đế quốc người cá (kinh phí 150 triệu USD), Don Quixote (kinh phí khoảng 11 triệu USD), Cuộc đời của Pi do Lý An đạo diễn (kinh phí 70 triệu USD).

Điện ảnh Hàn Quốc không chịu thua khi bắt tay vào thực hiện hàng loạt phim 3D như: Song of springs (tiêu tốn 18 triệu USD), We are beautiful (chi phí gần 20 triệu USD), My way (tốn khoảng 38 triệu USD). Bên cạnh đó là dự án phim 3D Sector 7 với kinh phí 12 triệu USD của hãng JK Film.

Trong khi đó, Việt Nam cũng làm phim 3D với Hồn ma siêu quậy, sản phẩm hợp tác giữa Galaxy Studio và LBT Entertainment do Lê Bảo Trung đạo diễn, được quay trong vỏn vẹn... 2 tháng với nội dung hài hước, ra mắt khán giả vào dịp tết 2011. Tham gia phim này là dàn diễn viên gồm: Hoài Linh, Wanbi Tuấn Anh, Trương Quỳnh Anh, Tim, Vĩnh Thuyên Kim, Elly Trần... Theo nhà sản xuất thì Hồn ma siêu quậy được quay bằng công nghệ 3D, không phải chuyển từ 2D sang như một số phim của Hollywood: Alice in wonderland (Alice trong xứ sở thần tiên), Clash of the titans (Cuộc chiến giữa các vị thần), The last airbender (Tiết khí sư cuối cùng)...

Kinh phí thực hiện Hồn ma siêu quậy dự kiến trong khoảng 1 triệu USD. So với các bộ phim 3D của thế giới, rõ ràng Hồn ma siêu quậy có chi phí quá khiêm tốn. Dù vậy để hòa vốn, Hồn ma siêu quậy phải đạt doanh thu gần 40 tỉ đồng trong mùa Tết 2011 - một con số gần như không tưởng với phim Việt tính đến nay. Mặt khác, với kinh phí khoảng 1 triệu USD thì chắc chắn là Hồn ma siêu quậy không thể thực hiện toàn bộ 100% các cảnh quay dưới định dạng 3D như bộ phim 3D nguyên gốc duy nhất hiện nay trên thế giới là Avatar, được thực hiện với kinh phí lên đến 237 triệu USD.

Hy vọng là khán giả sẽ không  thất vọng khi xem phiên bản 3D đầu tiên của điện ảnh Việt.

Đỗ Tuấn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.