Khởi tố vụ án giết người do va quệt xe

09/08/2010 05:04 GMT+7

* Hung thủ có thể được xem xét ở góc độ giết người do vượt quá giới hạn phòng vệ chính đáng Chiều 8.8, Cơ quan CSĐT - Công an TP.HCM đã ra quyết định khởi tố vụ án đâm chết 2 người, 1 người bị thương xảy ra vào tối 6.8 trên đường Cống Quỳnh, P.Phạm Ngũ Lão, Q.1 (Báo Thanh Niên đã thông tin).

Theo thông tin chính thức từ cơ quan công an, chiều 6.8, Nguyễn Minh Đức (27 tuổi, ngụ Q.1), Nguyễn Chí Dũng (26 tuổi, ngụ Q.3), Phạm Hoàng Đình Hùng (27 tuổi, ngụ Q.3) rủ nhau đến quán Lucky gần giao lộ Võ Văn Tần - Nguyễn Thượng Hiền (Q.3) nhậu, mỗi người đã uống khoảng 5 chai bia.

Đến khoảng 19 giờ cùng ngày, Hùng điều khiển xe SH mang biển số 54T5 - 2838 chở Đức; còn Dũng một mình chạy xe SH mang biển số 52F3-1626 ra về. Chạy đến đoạn đường Bùi Thị Xuân (Q.1), 3 người này rẽ trái vào đường Cống Quỳnh, khi đến trước siêu thị Hà Nội thì xe của Dũng suýt va chạm với 2 thanh niên đi trên chiếc Nouvo lưu thông chiều ngược lại. Lập tức, Dũng quay đầu xe rượt theo ép xe 2 thanh niên này vào lề đường. Hùng chở Đức cũng chạy đến kịp chặn đầu xe 2 người này lại. Hùng nhảy xuống xe rút dây nịt trong người ra quất vào 2 thanh niên này; đồng thời Dũng, Đức cầm mũ bảo hiểm cũng xông vào đánh.

Người đi cùng với hung thủ biết hung thủ có mang theo dao nên ra sức can ngăn, ôm hung thủ lại. Nhưng do Đức, Dũng, Hùng vẫn xông vào đánh hung thủ nên hung thủ đã rút 2 con dao trong người ra đâm trúng Đức 5 nhát, Dũng 2 nhát, Hùng 3 nhát. Hậu quả: Đức chết tại chỗ, Dũng chết tại bệnh viện, Hùng bị trọng thương.

Gây án xong, người đi cùng chở hung thủ chạy về hướng đường Nguyễn Thị Minh Khai tẩu thoát. Theo nhân chứng tại hiện trường, hung thủ cao khoảng 1,6m, da ngăm đen, khuôn mặt tròn, tóc hơi ngắn, mặc áo vàng cam; người đi cùng với hung thủ ốm, mặc áo quần màu tối, nói giọng miền Nam.

Tại hiện trường, cơ quan công an đã thu giữ được 1 mũ bảo hiểm màu đỏ, 1 đôi dép của hung thủ.

Một cán bộ của Công an Q.1, cho biết: “Cơ quan CSĐT kêu gọi hung thủ ra đầu thú để được hưởng khoan hồng của pháp luật. Trong vụ việc này, hung thủ có thể do vượt quá giới hạn phòng vệ chính đáng nên mới xảy kết cục này; đây là tình tiết thuận lợi cho hung thủ nếu ra đầu thú. Người đi cùng đã can ngăn từ đầu nhưng  không đến công an tố giác thì sau này sẽ bị truy tố về hành vi không tố giác tội phạm”.

Đàm Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.