Giáo viên bị cắt sai hàng tỉ đồng tiền đứng lớp

09/08/2010 01:13 GMT+7

Phòng GD-ĐT H.Nam Đàn (Nghệ An) thừa nhận đã “cắt oan” hàng tỉ đồng tiền phụ cấp đứng lớp của giáo viên do... hiểu sai quy định.

Theo kết quả khảo sát ban đầu của Phòng GD-ĐT huyện, hàng trăm giáo viên đã bị cắt tiền phụ cấp đứng lớp từ năm 2005-2008 với số tiền 2,6 tỉ đồng. Trả lời Thanh Niên, bà Nguyễn Thị Thu Hà - Trưởng phòng GD-ĐT H.Nam Đàn, cho biết nguyên nhân dẫn đến việc giáo viên bị cắt tiền đứng lớp là do lãnh đạo phòng lúc đó hiểu sai Quyết định 244/2005 của Thủ tướng Chính phủ về chế độ phụ cấp ưu đãi đối với nhà giáo đang trực tiếp giảng dạy tại các cơ sở giáo dục công lập. “Phòng GD-ĐT hiểu nhầm rằng số giáo viên dạy không đủ số tiết (do thừa giáo viên) như quy định thì không được hưởng phụ cấp đứng lớp nên đã không chi trả cho họ”, bà Hà nói.

Ngoài H.Nam Đàn, hàng trăm giáo viên của huyện Đô Lương và Thanh Chương cũng đã bị “cắt nhầm” tiền đứng lớp trong thời gian khá dài nhưng đã kịp khắc phục. Ông Nguyễn Trọng Hoàn - Chánh văn phòng Sở GD-ĐT tỉnh Nghệ An, cho biết Sở đã chỉ đạo Phòng GD-ĐT H.Nam Đàn tìm nguồn kinh phí để sớm trả lại tiền phụ cấp đã bị cắt nhầm cho giáo viên.

Khánh Hoan

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.