Taliban giết 8 bác sĩ nước ngoài

08/08/2010 00:45 GMT+7

Tổ chức từ thiện Cơ Đốc giáo Sứ mệnh trợ giúp quốc tế (IAM) tại Afghanistan hôm qua cho biết 8 tình nguyện viên ngoại quốc đã bị sát hại gần tỉnh Badakhshan, miền bắc nước này.

AFP dẫn lời Cảnh sát trưởng Aqa Noor Kintoz cho hay đã tìm thấy 10 thi thể, trong đó có 6 người Mỹ, một người Anh, một người Đức và 2 người Afghanistan trong một khu rừng rậm. Có 2 người bản địa sống sót trong vụ này. Giám đốc IAM Dirk Frans cho biết nhóm tình nguyện viên này đang trên đường trở về Badakhshan từ tỉnh Nuristan láng giềng.

Cảnh sát trưởng Kintoz dẫn lời khai của một người sống sót cho hay các tay súng đã bắn chết những người trên rồi lấy tất cả tiền và vật dụng. Cũng theo anh này, dân làng đã cảnh báo nhóm tình nguyện không nên vào khu rừng nói trên, nhưng họ nghĩ sẽ an toàn vì mình là bác sĩ tình nguyện.

Taliban đã lên tiếng nhận trách nhiệm vụ thảm sát trên và nói những người nước ngoài bị giết vì “đang truyền đạo Cơ Đốc”. Giới chức Mỹ và Anh cho biết đang điều tra vụ thảm sát này còn Chính phủ Đức lên án gay gắt vụ giết người và kêu gọi trừng trị thích đáng những kẻ sát nhân.             

Văn Khoa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.