Hàn Quốc bổ nhiệm thủ tướng mới

08/08/2010 15:09 GMT+7

(TNO) Hôm nay (8.8), Tổng thống Hàn Quốc Lee Myung-bak đã tiến hành một cuộc cải tổ nội các quan trọng khi thay thủ tướng và 7 bộ trưởng.

Đây được xem là cuộc cải tổ nội các lớn nhất của Tổng thống Lee Myung-bak kể từ khi ông lên nắm quyền vào năm 2008, theo hãng tin BBC.

Người được Tổng thống Lee Myung-bak chỉ định vào chức thủ tướng là ông Kim Tae-ho.

Ông Kim Tae-ho năm nay mới 47 tuổi, từng là tỉnh trưởng tỉnh South Gyeongsang.

 

Ông Kim Tae-ho (trái) và Tổng thống Lee Myung-bak - Ảnh: Reuters

Nếu được Quốc hội thông qua việc bổ nhiệm này, ông Kim Tae-ho sẽ trở thành vị thủ tướng trẻ nhất của xứ sở kim chi trong khoảng 40 năm nay.

Trước đó, ông Chung Un-chan đã từ chức thủ tướng sau khi quốc hội bác kế hoạch thành lập một thành phố mới của chính phủ.

Ngoài việc bổ nhiệm ông Kim Tae-ho làm thủ tướng, Tổng thống Lee Myung-bak cũng đã chỉ định nhiều bộ trưởng mới như bộ trưởng Giáo dục, Văn hóa, Nông nghiệp, Y tế, Lao động…

Các bộ trưởng chủ chốt như Bộ trưởng Ngoại giao, Bộ trưởng Quốc phòng và Bộ trưởng Thống nhất không ảnh hưởng trong cuộc cải tổ nội các lần này.

Cuộc cải tổ kể trên diễn ra chưa đầy hai tuần sau khi đảng Đại Dân tộc (GNP) cầm quyền của Tổng thống Lee Myung-bak giành chiến thắng vang dội trong cuộc bầu cử quốc hội bổ sung.

Huỳnh Thiềm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.