Câu cá lóc "hạng nặng"

07/08/2010 15:45 GMT+7

(TNO) Có những người chỉ thích băng rừng, lội suối tìm câu con cá lóc thiên nhiên. Họ gồm đủ ngành nghề như môi giới nhà đất, doanh nhân, nhân viên quảng cáo... nhưng có chung niềm đam mê “ăn sâu vào máu thịt” là chinh phục những chú cá lóc hoang dã.

Thường những chuyến đi câu khởi hành từ 2 - 3 giờ sáng. Đội mưa, đội nắng, dầm mình trong nước cả buổi là chuyện bình thường với những người đi câu. Có người bị chói nước (sốt rét rừng), bị con ong sắt đốt hàng chục mũi đau nhức “thấy bảy tám ông trời”..., thế nhưng cứ vài tuần không được đi “ru” (câu) cá lóc là họ lại cảm thấy “bồn chồn, bức rứt”.

Anh Nguyễn Đức Hùng (ở P.8, Q.Tân Bình, TP.HCM), tham gia nhóm "ru" cá lóc khoảng một năm rưỡi. Có những hôm câu không dính con cá nào, lúc về anh Hùng phải tìm mua vài con cá chép, cá lăng thiên nhiên... loại vài ký/con, mang về “hối lộ” vợ con.

“Hầu hết những chuyến đi câu đều... lỗ. Tuy nhiên, ngày hôm sau tôi làm việc hiệu quả hơn nhiều, do được xả stress, hít thở không khí trong lành và vận động nhiều. Quan trọng hơn, tôi đã bớt nóng tính. Nhờ con cá lóc đã tập cho tôi biết kiên nhẫn”, anh Hùng cho biết.

“Cái thú vị của trò câu cá lóc thiên nhiên là nó luôn tạo cho mình bất ngờ. Có con ăn mồi chìm, con ăn mồi nổi. Có con chỉ đớp nhẹ vào đùi con nhái (mồi câu) nhưng không ăn. Vậy là mình phải đấu trí với nó. Thú vị là ở chỗ đó!”, anh Phan Văn Long (ở P.5, Q.8, TP.HCM) có thâm niên "ru" cá lóc “hạng nặng” hơn 5 năm giải thích.

Cuối tháng 7 vừa qua, được dịp theo anh Hùng, anh Long “đi đánh” (câu) cá lóc ở khu Bàu Sấu, Trị An, Đồng Nai, mới thấy được sự công phu của cuộc chơi. Từ 3 giờ sáng họ đã phóng xe máy lên đường. Hai người cứ mải mê leo dốc, lội suối, dang nắng đến tối mịt, rồi dầm mưa quay về. Chuyến này họ chỉ "thu" được một chú lóc suối nặng khoảng 400g. Dù mệt lả, nhưng các anh vẫn nở nụ cười tươi vì “đã thỏa cơn ghiền”.

Thanh Niên Online xin giới thiệu một số hình ảnh về chuyến đi câu các lóc thiên nhiên đầy thú vị này.


Bàn kế hoạch “tác chiến” ở khu Bàu Sấu, khi sương sớm chưa tan


Ráp đồ nghề


Mồi nhái dùng câu cá lóc rừng cũng là nhái rừng


Kiểm tra lại lưỡi câu


“Ta “đánh” cá lóc thôi, ghiền quá rồi!”


Vất vả tìm chỗ quăng mồi


Quăng câu mỏi cả tay mà cá chưa đớp mồi

Mồi câu phải di chuyển khi chậm khi nhanh mới dụ được cá


Khi có cá ăn câu, người câu ngâm mình dưới nước cả buổi cũng không cảm thấy lạnh

Căng thẳng lúc dìu cá ăn câu vào bờ

“Vái trời cho cá đừng sẩy!”


“Ha ha! Làm sao mày thoát được!”. "Chú" này nặng khoảng 400g


Lưỡi câu cá lóc thiên nhiên phải được thiết kế và đặt làm riêng


Trong hành trang của người đi câu có cả bộ đồ nghề vá xe, hút xăng...


Bởi những lúc như thế này chỉ có thể tự mình xoay sở


Nằm nghỉ lưng bên ngàn hoa dại

Tấn Tới
(thực hiện)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.