Ngừng tuyển sinh ĐH Phan Châu Trinh và ĐH Công nghệ Đông Á

06/08/2010 00:22 GMT+7

* Nhiều trường ĐH-CĐ công bố điểm chuẩn dự kiến Hôm qua 5.8, Bộ GD-ĐT công bố quyết định tạm ngừng tuyển sinh năm 2010 đối với trường ĐH Phan Châu Trinh (Quảng Nam) và trường ĐH Công nghệ Đông Á (Bắc Ninh). Theo Bộ GD-ĐT, 2 trường này đã vi phạm Quy chế tổ chức và hoạt động của trường ĐH tư thục.

Đối với thí sinh đã đăng ký NV1 vào hai trường này, Bộ GD-ĐT sẽ chủ động liên lạc để hướng dẫn thí sinh (có điểm thi trên điểm sàn ĐH) đăng ký lại NV1 vào các trường khác. Đối với các thí sinh có điểm thi trên điểm sàn CĐ, dưới điểm sàn ĐH, sẽ được cấp 2 giấy chứng nhận kết quả thi ĐH để xét tuyển bậc CĐ vào các trường khác.

Với các thí sinh có điểm thi dưới điểm sàn CĐ, Bộ GD-ĐT cũng sẽ gửi 2 phiếu báo điểm để các thí sinh này xét tuyển vào các trường TCCN. Liên quan đến việc ngừng tuyển sinh nói trên, ngày 4.8, Bộ GD-ĐT đã gửi công văn đến ĐH Huế và ĐH Đà Nẵng đề nghị hỗ trợ các điều kiện đảm bảo chất lượng đào tạo đối với khóa tuyển sinh năm 2007 của ĐH Phan Châu Trinh.

Phía trường ĐH Phan Châu Trinh đã phản ứng với quyết định trên. Chủ tịch Hội đồng quản trị trường - nhà văn Nguyên Ngọc cho rằng việc xử lý là chưa xác thực; đồng thời xin trả lại quyết định.

* Hôm qua, trường ĐH Kinh tế - Luật (ĐH Quốc gia TP.HCM) đã công bố điểm nhận đơn xét tuyển NV1B (dành cho thí sinh dự thi vào trường nhưng có điểm thi không bằng điểm chuẩn dự kiến NV1). Trường xét tuyển 3 ngành: Kinh tế và quản lý công, Hệ thống thông tin quản lý, Luật dân sự đều 16 điểm. Thời hạn nộp đơn từ nay đến hết ngày 13.8.

Trường ĐH Tôn Đức Thắng cũng đã công bố điểm chuẩn dự kiến. Đa số các ngành của trường có điểm bằng với mức điểm chuẩn năm 2009, cụ thể các khối ngành Kinh tế: 16, Mỹ thuật công nghiệp: 18, Xây dựng dân dụng và công nghiệp: 15, Tiếng Anh: 14, Công nghệ hóa học (khối B): 17, Công nghệ hóa học (khối A): 15. Các ngành khối kỹ thuật thấp hơn năm 2009 từ 1-2 điểm.

Trường CĐ Kỹ thuật Lý Tự Trọng và trường CĐ Kinh tế - Kỹ thuật Phú Lâm công bố kết quả thi. Theo ông Hồ Văn Sĩ, Phó trưởng phòng Đào tạo trường CĐ Kỹ thuật Lý Tự Trọng, năm nay điểm chuẩn sẽ không tăng so với năm ngoái (năm 2009 khối A, D1: 10), dự kiến sẽ lấy bằng điểm sàn CĐ của Bộ. Ông Trương Văn Hùng, Phó hiệu trưởng trường CĐ Kinh tế - Kỹ thuật Phú Lâm cũng dự kiến điểm chuẩn vào trường năm nay lấy bằng điểm sàn.

Đăng Nguyên - Mỹ Quyên -  Diệu Hiền

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.