Cho phép thu phí xe ôtô lưu thông vào trung tâm TP.HCM

06/08/2010 18:01 GMT+7

(TNO) Nguồn tin từ Văn phòng UBND TP.HCM hôm nay (6.8) cho biết, UBND TP đã chấp thuận về nguyên tắc đối với đề xuất của nhà đầu tư - Công ty Cổ phần Công nghệ Tiên Phong - về dự án tổ chức thu phí ôtô lưu thông vào khu trung tâm TP và các chính sách hỗ trợ.

Theo đánh giá của UBND TP, việc thu phí xe ôtô lưu thông vào khu vực trung tâm là một trong những giải pháp nhằm giúp giảm tình trạng ùn tắc giao thông ở các đô thị lớn, đông dân. Hình thức này đã được áp dụng ở nhiều nước nhưng vẫn là vấn đề mới đối với TP.HCM.

Tuy nhiên, việc thu phí xe ôtô lưu thông vào khu vực trung tâm là vấn đề gây ảnh hưởng và tác động trên nhiều lĩnh vực của đời sống kinh tế - xã hội TP nên UBND TP yêu cầu các đề xuất của dự án cần được xem xét thận trọng và bảo đảm nguyên tắc hài hòa về lợi ích của các bên (xã hội, nhà nước và của nhà đầu tư). 

Theo đó, Sở Giao thông vận tải TP.HCM được giao làm cơ quan đầu mối để hướng dẫn và hỗ trợ nhà đầu tư sớm hoàn tất nghiên cứu bổ sung, lập trình Báo cáo nghiên cứu khả thi dự án.

Nguyên Mi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.